Xử vụ mua bán 2.000 bánh heroin: 'Ông trùm' Tàng Keangnam đối mặt án tử

Với việc cầm đầu đường dây mua bán gần 2000 bánh heroin, Tàng Keangnam cùng đồng phạm đối mặt mức án tử hình.

TAND tỉnh Bắc Ninh, ngày 4/8 đưa Tráng A Tàng (Tàng Keangnam) và đồng bọn ra xét xử. Phiên tòa xét xử diễn ra tại Trại tạm giam của Công an tỉnh Bắc Ninh.

Phiên tòa xét xử, Tàng Keangnam và đồng phạm diễn ra khá sớm. Từ 8 giờ, chủ tọa Vũ Công Đồng đọc quyết định công bố đưa phiên tòa ra xét xử.

Phiên tòa có sự tham gia của 20 luật sư, trong đó, Tàng Keangnam chỉ có một luật sư chỉ định là ông Phạm Tiến Quyển – Đoàn luật sư tỉnh Bắc Ninh.

Xử vụ mua bán 2.000 bánh heroin: 'Ông trùm' Tàng Keangnam đối mặt án tử ảnh 1
Tàng Keangnam tại phiên tòa sáng nay

Tuy xét xử các bị cáo trong trại tạm giam, nhưng người thân của các bị cáo vẫn được phép dự để theo dõi phiên tòa.

Sau phần kiểm tra căn cước các bị cáo, HĐXX bắt đầu bước vào phần xét hỏi. Mở đầu phần xét hỏi, đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bắc Ninh công bố bản cáo trạng truy tố các bị cáo tại tòa.

Xử vụ mua bán 2.000 bánh heroin: 'Ông trùm' Tàng Keangnam đối mặt án tử ảnh 2
Vợ Tàng Keangnam

Theo nội dung bản cáo trạng dài gần 30 trang giấy A4, VKS khẳng định, đây là vụ án mua bán ma túy đặc biệt nghiêm trọng trong đó Tàng Keangnam là chủ mưu, cầm đầu.

Các bị cáo chủ yếu là người thân trong gia đình đã tổ chức hình thành đường dây mua bán trái phép ma túy từ Lào qua Sơn La về Bắc Giang.

Bọn chúng hoạt động phạm tội trong một thời gian kéo dài, mua bán trót lọt với số lượng ma túy lớn, có nhiều bị cáo tham gia.

Kết quả điều tra đủ cơ sở kết luận: Trong thời gian từ năm 2009 đến tháng 7/2013, Tàng Keangnam cùng đồng phạm đã thực hiện 13 hành vi mua bán trái phép 1.791 bánh heroin.

Tàng Keangnam được xác định là đối tượng chủ mưu, cầm đầu trong vụ án trực tiếp điều hành mua bán trái phép chất ma túy.

Vợ của Tàng là Giàng Thị Sua biết chồng mua bán ma túy nhưng đã giúp sức tích cực cho Tàng đi nhận tiền mua bán ma túy của Lương Thị Thảo. Sua đã thực hiện hành vi mua bán 265 bánh heroin.

Xử vụ mua bán 2.000 bánh heroin: 'Ông trùm' Tàng Keangnam đối mặt án tử ảnh 3
Nhiều người nhà của các bị cáo được vào trại tạm giam dự phiên xử

Lương Thị Thảo, là đầu mối trực tiếp mua bán ma túy của Tráng A Tàng rồi bán lại cho các đối tượng khác kiếm lời.

Trong vụ án này, Thảo đã thực hiện 12 hành vi mua bán ma túy với tổng cộng 1.526 bánh heroin.

Tàng Keangnam và 11 đồng phạm bị truy tố về tội Mua bán trái phép chất ma túy theo khoản 4, điều 194, Bộ luật hình sự. Theo đó, mức án cao nhất Tàng Keangnam và đồng phạm phải đối mặt là Tử hình.

Chiều nay, phiên tòa sẽ bắt đầu thẩm vấn các bị cáo trong vụ án mua bán trái phép gần 2000 bánh heroin./.

Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast