3 chiến sỹ Cảnh sát giao thông nhặt 17 triệu đồng trả lại cho người dân

Từ phải qua trái: Trung tá Tư, Trung tá Việm, Thiếu tá Chiến
Từ phải qua trái: Trung tá Tư, Trung tá Việm, Thiếu tá Chiến

2 giờ sáng ngày 1/10/2009, tổ Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Hà Tĩnh gồm 3 đồng chí: Trung tá Đặng Doãn Tư – Đội trưởng, Thiếu tá Nguyễn Chiến Thắng, Trung tá Nguyễn Xuân Việm đang trên đường tuần tra, khi đi đến địa phận xã Tiến Lộc (Can Lộc) thì phát hiện một bọc vuông rơi bên đường. Dừng xe, kiểm tra bên trong thì thấy có 2 cọc tiền Việt Nam có mệnh giá 500.000 đồng. Sau khi kiểm đếm tổng số tiền trong bọc là 17 triệu đồng, Trung tá Tư gọi điện thoại báo cáo với chỉ huy đơn vị, đồng thời tiếp tục làm nhiệm vụ. Khoảng 40 phút sau, tổ tuần tra thấy xe ô tô tải mang BKS 38H- 0901 dừng cách tổ tuần tra khoảng 10m, 2 người trên xe bước xuống dùng đèn pin tìm kiếm 2 bên đường. Trung tá Tư liền gọi 2 người đàn ông đó lại, một người xưng tên là Trần Văn Quang (SN 1974) ở thị trấn Hương Khê, trên đường từ Hương Khê vào Cẩm Xuyên lấy hàng, nhưng do đường bị ngập lụt nên phải đi vòng, khi đi đến địa phận xã Tiến Lộc thì xuống xe để tiểu tiện nên bọc tiền trong túi quần rơi ra lúc nào không biết.

Nhận lại toàn bộ số tiền mà mình vô ý làm rơi trên đường từ tay của các chiến sỹ Cảnh sát giao thông, anh Quang bật khóc vì sung sướng. Anh Quang cho biết số tiền này gia đình anh dành dụm để đi mua gạo về bán phục vụ nhân dân trong dịp mưa lũ vừa qua.

Hành động nhặt được của rơi trả lại cho người dân của tổ tuần tra kiểm soát giao thông đã được lãnh đạo phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Tĩnh biểu dương trước toàn đơn vị./.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast