366 tháng tù cho 2 kẻ manh động, dùng giao giết người

(Baohatinh.vn) - Sáng 18/9, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Vũ Tuấn Tú (SN 1975) và Nguyễn Tuấn Phương (SN 1980), cùng trú tại phường Mê Linh, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng về tội danh giết người.

Bị đâm thiệt mạng khi dùng súng AK đe dọa đối phương

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh, vào khoảng 22h ngày 15/12/2014, Vũ Tuấn Tú gọi điện cho Phạm Viết Thắng (trú tại thị xã Kỳ Anh) trách cứ về việc Thắng đánh bài gian lận, ăn tiền với một người quen của Tú.

366 tháng tù cho 2 kẻ manh động, dùng giao giết người ảnh 1

Vũ Tuấn Tú và Nguyễn Tuấn Phương tại phiên tòa xét xử sơ thẩm sáng 18/9

Biết Tú quen biết với Lê Đình Cương (SN 1965, Kỳ Anh), nên Thắng đã gọi điện để nhờ Cương hòa giải. Tuy nhiên, cuộc hòa giải qua điện thoại không thành, thậm chí Tú và Cương còn xảy ra mâu thuẫn.

Để giải quyết dứt điểm, hai bên hẹn nhau ra một quán cà phê ở thị xã Kỳ Anh để nói chuyện.

Khi gặp nhau, Cương đã rút súng AK từ trong chiếc túi mang theo đe dọa Tú. Ngay lập tức, Tú dùng chân đá văng khẩu súng và lao vào đánh Cương.

Thấy hai bên xảy ra xô xát, Nguyễn Tuấn Phương (là người đi cùng Tú đến quán cà phê) đã xông vào “trợ giúp”.

Trong quá trình xảy ra xô xát, Phương đã rút con dao trong túi quần đâm vào vùng ngực khiến Cương tử vong trên đường đi cấp cứu.

Áp dụng các quy định của pháp luật, HĐXX TAND tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt Vũ Tuấn Tú 14 năm 6 tháng tù và Nguyễn Tuấn Phương 16 năm tù về hành vi giết người.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast