Bản án thích đáng cho những kẻ vu khống, chiếm đoạt tài sản

(Baohatinh.vn) - Trong 2 ngày 21-22/1, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với các bị cáo: Nguyễn Đình Ân (SN 1964, trú tại xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh) về tội vu khống và lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Nguyễn Ngọc Tiến, Dương Chí Luyện, Nguyễn Xuân Hoa, Lê Đăng Viêm, Trần Đình Huy, Trần Hữu Tám, Mạc Đình Bảng với tội danh vu khống.

Nguyễn Đình Ân và đồng bọn tại phiên tòa xét xử sơ thẩm

Nguyễn Đình Ân và đồng bọn tại phiên tòa xét xử sơ thẩm

Theo cáo trạng, sau nhiều lần lợi dụng chủ trương đền bù giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án trên địa bàn Hà Tĩnh để khiếu kiện yêu cầu đền bù trái nguyên tắc không thành, trong thời gian từ đầu tháng 10/2012 đến ngày 8/11/2012 Nguyễn Đình Ân đã lôi kéo Tiến, Luyện, Hoa, Viêm, Huy, Tám và Bảng làm băng rôn có nội dung tố cáo sai sự thật đối với một số lãnh đạo có thẩm quyền đưa ra Hà Nội treo nhiều lần tại nhiều địa điểm, xúc phạm danh dự, uy tín của họ.

Không dừng lại ở đó, Nguyễn Đình Ân còn tung những thông tin sai sự thật về việc Ân có thể "chạy" các công trình, dự án. Bằng thủ đoạn này Ân đã chiếm đoạt của anh Thái Văn Hóa số tiền 425 triệu đồng, anh Nguyễn Văn Cát 240 triệu đồng, anh Lê Văn Thoan 1,2 tỷ đồng và chị Kiều Thị Phượng 200 triệu đồng.

Xét thấy hành vi của Nguyễn Đình Ân là đặc biệt nghiêm trọng, HĐXX tuyên bị cáo Ân 30 tháng về tội vu khống và 14 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tổng hai mức án mà bị cáo Ân phải chịu là 16 năm 6 tháng tù giam. Ngoài ra, Ân còn phải bồi hoàn cho các bị hại 1,575 tỷ đồng.

Với tội danh vu khống, Tòa cũng đã tuyên phạt các bị cáo Mạc Đình Bảng 20 tháng, Trần Đình Huy 24 tháng, Nguyễn Ngọc Tiến 22 tháng, Trần Hữu Tám 18 tháng, Dương Chí Luyện 9 tháng, Lê Đăng Viêm và Nguyễn Xuân Hoa 6 tháng tù giam.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast