BCH Quân sự TP Hà Tĩnh tiếp tục dẫn đầu thực hiện nhiệm vụ QS-QP

Những năm qua, cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của cấp ủy, chính quyền các cấp là sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu không ngừng của mỗi cán bộ, chiến sỹ nên BCH Quân sự TP Hà Tĩnh đã khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó. Quá trình thực hiện nhiệm vụ QP-AN trong giai đoạn mới của lực lượng quân sự cũng để lại những dấu ấn rõ nét trên từng lĩnh vực, từng nhiệm vụ cụ thể, được các cấp, các ngành đánh giá cao.

Để xứng đáng là đơn vị dẫn đầu nhiều năm liền trong việc thực hiện nhiệm vụ QS - QP, Ban Chỉ huy quân sự thành phố đã không ngừng nâng cao chất lượng công tác tham mưu, quán triệt và triển khai các nhiệm vụ có hiệu quả. Chế độ sẵn sàng chiến đấu, xây dựng chính quy, rèn luyện kỹ luật tiếp tục được duy trì nghiêm túc, các quy định về trực tăng cường, trực phòng không và tuần tra, kiểm soát, nhất là trong những đợt cao điểm, dịp lễ tết hay các sự kiện trọng đại được thực hiện nghiêm.

Đại tướng Phùng Quang Thanh – Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thăm và động viên cán bộ, chiến sỹ BCH QS TP Hà Tĩnh
Đại tướng Phùng Quang Thanh – Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thăm và động viên cán bộ, chiến sỹ BCH QS TP Hà Tĩnh

Để nâng cao năng lực chiến đấu, ngoài việc cho các lực lượng tham gia đầy đủ các lớp tập huấn thì nhiệm vụ huấn luyện đã được tiến hành thường xuyên, thực hiện nghiêm túc, chất lượng ngày một nâng cao. Qua kết quả hàng năm cho thấy, việc huấn luyện cho các lực lượng luôn đảm bảo 100% đạt yêu cầu, trong đó huấn luyện tại chức cho cơ quan quân sự thì luôn có khoảng 95 % đạt từ khá trở lên và tỷ lệ này trong huấn luyện lực lượng DQTV là khoảng gần 80%.

Căn cứ vào tình hình thực tiễn, cơ quan quân sự thành phố thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn kiện toàn tổ chức biên chế lực lượng DQTV đảm bảo đúng cơ cấu thành phần, đáp ứng cả về số lượng lẫn chất lượng. Lực lượng dự bị động viên cũng được đăng ký, quản lý tốt, đảm bảo chặt chẽ, biên chế đầy đủ theo quy định.

Quá trình triển khai nhiệm vụ của mình trong năm nay, cơ quan quân sự thành phố đã được các cấp, các ngành đặc biệt đánh giá cao trong công tác chỉ đạo, thực hiện diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT). Thực hiện các chỉ thị, kế hoạch của cấp trên, trong những ngày cuối tháng bảy vừa qua, quân và dân thành phố đã tổ chức thành công đợt thực hành diễn tập KVPT với đề mục: quân và dân TP Hà Tĩnh dựa vào thế trận phòng thủ vững chắc, hiệp đồng chặt chẽ với lực lượng vũ trang tỉnh, các đơn vị bạn nhằm đánh bại chiến lược DBHB, BLLĐ và tiến công xâm lược của các thế lực thù địch, giữ vững KVPT của thành phố. Theo đó, đã triển khai diễn tập thực binh làng xã chiến đấu trên địa bàn xã Thạch Trung, Thạch Hạ, Thạch Môn và thực hành động viên quân dự bị, sơ tán cơ quan lãnh đạo của Đảng, chính quyền và nhân dân ra khỏi vùng trọng điểm bị địch đánh phá….

Lực lượng DQTV biểu diễn võ thuật trong hội thao
Lực lượng DQTV biểu diễn võ thuật trong hội thao

Mặc dù lần diễn tập này có nhiều nội dung, phương án và diễn ra trên nhiều địa hình với sự tham gia của nhiều lực lượng nhưng nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị nên đã diễn ra đúng kế hoạch, đạt kết quả cao, đảm bảo an toàn về mọi mặt. Đây được xem là dịp để các lực lượng trên địa bàn rèn luyện kỹ năng chiến đấu, phô trương sức mạnh quân sự, trấn áp các thế lực thù địch và góp phần làm chuyển biến nhận thức của cấp ủy, chính quyền, các tầng lớp nhân dân trong nhiệm vụ xây dựng nền QPTD, xây dựng lực lượng vũ trang địa phương ngày một vững mạnh.

Trong những ngày này, hòa chung với không khí tưng bừng của ngày hội tòng quân, tuổi trẻ Thành Sen cũng đang chuẩn bị sẵn sàng tiếp bước truyền thống của cha anh nô nức lên đường nhập ngũ. Đi khắp các tuyến phố, các khu dân cư mọi người đều cảm nhận được không khí lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tô quốc của thế hệ trẻ. Đợt này, toàn thành phố có 60 công dân đảm bảo về sức khỏe, trí tuệ và bản lĩnh chính trị tình nguyện tham gia vào lực lượng vũ trang ở Sư đoàn 968 Quân khu 4, D2e841 tỉnh và Biên phòng tỉnh.

Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Bộ CHQS tỉnh, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ thành phố và sự phối kết hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể các cấp nên Ban CHQS thành phố đã thực hiện các bước từ đăng ký, rà soát độ tuổi, sơ tuyển, khám tuyển đảm bảo nghiêm túc, công bằng và chất lượng.

Để có các biện pháp để triển khai thực hiện đồng bộ các vấn đề có liên quan đến công tác tuyển quân, chính sách hậu phương quân đội thì cơ quan quân sự các cấp đã tham mưu kịp thời, sát đúng với tình hình thực tiễn của mỗi địa phương. Bên cạnh kế hoạch tuyển gọi công dân nhập ngũ được Hội đồng nghĩa vụ quân sự triển khai sớm để các cơ sở nắm nguồn tổ chức sơ khám tuyển, khám tuyển dự kiến, xét chọn chất lượng… thì các địa phương cũng đã thực hiện nghiêm túc các kế hoạch của cấp trên, triển khai đồng bộ đến tận chi bộ, thôn xóm.

Với sự nỗ lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của mình, lực lượng quân sự thành phố luôn xứng đáng là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh trong việc thực hiện nhiệm vụ QS-QP. Những kết quả đó đã và đang góp phần tích cực vào ổn định địa bàn, cũng cố nền quốc phòng toàn dân, giữ vững thế trận an ninh nhân dân…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast