Các anh về dân đỡ mệt hơn

Trước, trong và sau bão, dù không ít cán bộ chiến sĩ thuộc các lực lượng vũ trang tỉnh nhà cũng có những phần việc phải lo cho gia đình nhưng bằng tình thương, trách nhiệm trước Đảng, trước dân, các anh không quản ngại gian khó để giúp đỡ bà con vùng bão, lũ ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và sớm ổn định cuộc sống.

CBCS các LLVT giúp người dân xã Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên) di dời tránh bão
CBCS các LLVT giúp người dân xã Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên) di dời tránh bão

Trước lúc bão số 10 đổ bộ, Công an huyện Cẩm Xuyên đã huy động toàn bộ đơn vị (79 người), 6 xe ô tô, 2 xuồng máy, 41 áo phao, 25 phao cứu sinh, 13 máy bộ đàm cầm tay, 2 nhà bạt, 30 đèn pin, các phương tiện xe gắn máy của CBCS và các điều kiện khác phục vụ công tác phòng chống, đối phó. Trong đó, tập trung lực lượng ở các xã ven biển như: Cẩm Nhượng, thị trấn Thiên Cầm, Cẩm Hòa, Cẩm Phúc, Cẩm Lĩnh, Cẩm Lộc, Cẩm Hà… Qua đó, di dời 594 hộ dân với 1.696 khẩu đến các địa điểm tránh bão an toàn

Đơn vị cũng phối hợp với Đồn Biên phòng 168 đưa 297 tàu thuyền các loại về nơi trú ẩn an toàn; tham gia đắp 5 điểm sạt lở trên hệ thống đê kè ở các tuyến Cẩm Nhượng, Cẩm Hà – Cẩm Lộc; giải tỏa những điểm gây ách tắc giao thông do cây đổ, sạt lở đường… đảm bảo ANTT tại các vùng di dời dân.

Sau bão, sáng ngày 2/10, Công an huyện tiếp tục huy động 30 CBCS, chia thành 3 tổ công tác xuống các địa bàn: Cẩm Mỹ, Cẩm Duệ, Cẩm Thạch giúp đỡ nhân dân chống lũ khi xả tràn hồ Kẻ Gỗ đồng thời chủ động đối phó với những diễn biến phức tạp của thời tiết trong thời gian tới.

BĐBP giúp dân dựng lại nhà...
BĐBP giúp dân dựng lại nhà...

Cũng như các CBCS công an, sau bão số 10, mặc dù các đồn, trạm biên phòng nhiều nơi cũng tốc mái, đổ hàng rào, hư hỏng hệ thống điện, nước... nhưng CBCS BĐBP Hà Tĩnh nói chung, các đồn, trạm biên phòng ven biển nói riêng luôn thể hiện là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai…

... và sắp lại đồ đạc
... và sắp lại đồ đạc

Không kể ngày hay đêm, các CBCS biên phòng đã đến từng gia đình, nhất là những gia đình neo đơn, giúp đỡ bà con dựng lại nhà, vệ sinh môi trường, sớm ổn định cuộc sống.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast