Cần có các biện pháp giảm thiểu TNGT tại dốc Đậu Liêu (Hồng Lĩnh)

Sau một thời gian lắng xuống, tình hình trật tự an toàn giao thông trên quốc lộ 1A đoạn đi qua phường Đậu Liêu ( Hồng Lĩnh) lại trở nên phức tạp, gây không ít lo lắng cho người dân địa phương và người tham gia giao thông

"Từ những "vồng khoai" này mà nhiều vụ tai nạn đã xẩy ra, đặc biệt vào thời điểm khi trời mưa" - ông Sơn cho biết.

"Từ những "vồng khoai" này mà nhiều vụ tai nạn đã xẩy ra, đặc biệt vào thời điểm khi trời mưa" - ông Sơn cho biết.

Theo ông Nguyễn Thanh Sơn - Phó trưởng công an thị xã Hồng Lĩnh thì hai tháng lại nay liên tục các vụ tai nạn giao thông xẩy ra trên dốc Đậu Liêu, đặc biệt vào thời điểm trời mưa, mặt đường lồi lõm, không có độ bám, các lái xe hay bị mất lái, khiến xe xoay đầu trở lại hoặc bay ra khỏi đường, gây nên nhũng vụ tai nạn đáng tiếc

Cũng theo ông Sơn tình trạng trên xẩy ra từ tháng 4/2009, khi công ty 474 tiến hành nâng cấp, sửa chữa đoạn đường này. Sau khi sửa chữa, mặt đường không những không được cải thiện mà còn xấu hơn so với hiện trạng ban đầu .

Theo tìm hiểu của chúng tôi, do đường dốc, khi điều khiển xe qua đây, lái xe phải hạn chế tốc độ, khiến mặt đường lún xuống, hình thành nên các “Sống trâu”. Vào tháng 4/2009 đơn vị quản lý đã tiến hành sửa chữa, khôi phục lại hiện trang ban đầu cho tuyến đường, tuy nhiên khi sửa chũa đơn vị thi công chỉ dùng phương pháp thủ công, chắp vá theo kiểu tạm bợ, đối phó thành ra chữa “ Sống trâu” được “ Vọc khoai”

Trao đổi với chúng tôi, ông Đào Quang Phùng - Hạt trưởng hạt quản lý đường bộ Hồng Lĩnh cho biết “ Trước thực trạng của đoạn đường, chúng tôi đã nhiều lần đề nghị Công ty quản lý đường bộ 474 có phương án khắc phục, nhưng đến vẫn chưa thấy động thái nào từ phía công ty”. Được biết, công trình sữa chữa trên, đến nay vẫn chưa nghiệm thu.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast