Chú trọng tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật rộng rãi

(Baohatinh.vn) - UBND tỉnh vừa tổ chức hội nghị triển khai công tác tư pháp năm 2015. Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cùng dự hội nghị.

Năm 2014, ngành Tư pháp Hà Tĩnh đã bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị của tỉnh triển khai toàn diện, có trọng tâm trọng điểm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công tác xây dựng, thẩm định, góp ý văn bản, kiểm tra và theo dõi thi hành pháp luật được chú trọng, tiến độ và chất lượng ngày càng được nâng lên, hạn chế sai sót về nội dung, thẩm quyền ban hành.

Chú trọng tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật rộng rãi ảnh 1

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong năm 2014

Công tác hành chính tư pháp được các cấp, ngành, địa phương chú trọng; việc tiếp nhận và giải quyết các vụ việc hành chính đảm bảo đúng theo quy định, đáp ứng yêu cầu của tổ chức, cá nhân; công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý tiếp tục được cũng cố tăng cường, từng bước thu hút được sự tham gia của các cấp, ngành, góp phần nâng cao nhận thức pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của ngành Tư pháp trong năm 2014.

Trong năm 2015, ngành Tư pháp Hà Tĩnh cần tích cực và chủ động trong việc tham mưu UBND tỉnh để triển khai các nhiệm vụ chuyên môn theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả; chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, ban hành văn bản, kiểm tra và xử lý văn bản quy phạm pháp luật; chủ động xác định địa bàn trọng điểm, làm tốt công tác dự tính, dự báo.

Ngành Tư pháp Hà Tĩnh cần tiếp tục kiện toàn tổ chức, bộ máy, nâng cao năng lực cán bộ, công chức, viên chức; đề cao trách nhiệm người đứng đầu; thường xuyên quan tâm và hướng mạnh công tác tư pháp về cơ sở; tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cũng đã trao tặng danh hiệu danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh và tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong năm 2014.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast