Đảm bảo an ninh chính trị, TTATXH trong các ngày lễ

(Baohatinh.vn) - Trong những ngày này, lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở đã chủ động và có các phương án đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm, đảm bảo ANTT, TTATGT trong các ngày lễ lớn của quê hương đất nước, đảm bảo cho nhân dân vui chơi an toàn, vui vẻ.

Các lực lượng ra quân đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông

Các lực lượng ra quân đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông

Sẵn sàng các phương án đối phó

Trong những ngày qua, trên quê hương Hà Tĩnh đã và đang diễn ra những ngày lễ lớn như: Kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú, kỷ niệm 39 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động (1/5)… với nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các bộ, ngành trung ương đến dự. Kỳ nghỉ lễ (ngày 30/4 và 1/5) năm nay cũng diễn ra dài hơn, lượng du khách đến Hà Tĩnh vui chơi và con em ở xa có điều kiện về thăm quê nhiều hơn nên số lượng người, phương tiện sẽ tăng đột biến.

Trước tình hình đó, Công an Hà Tĩnh đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, công an các huyện, thị, thành phố triển khai nhiều biện pháp để chủ động đảm bảo ANTT và TTATGT trên địa bàn. BGĐ Công an Hà Tĩnh đã yêu cầu các đơn vị bố trí trực 100% quân số, chủ động các mặt công tác, nắm tình hình, đấu tranh hiệu quả các loại tội phạm, các trường hợp vi phạm pháp luật, phòng chống cháy nổ, đảm bảo ANTT và TTATGT.

Theo đó, Công an TP. Hà Tĩnh chủ động đề ra kế hoạch, phương án, phân công nhiệm vụ cho CBCS đảm bảo tuyệt đối an toàn trong dịp lễ. Các tổ, đội nghiệp vụ, công an các phường, xã đã chủ động xây dựng phương án, tình huống phức tạp về an ninh trật tự có thể xảy ra. Đặc biệt là các tình huống như gây rối, trộm cắp, ùn tắc giao thông, cháy nổ, qua đó phân công, bố trí lực lượng, phương tiện kiên quyết xử lý, đảm bảo tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Công an TP. Hà Tĩnh cũng tăng cường lực lượng xuống cơ sở, tập trung nắm tình hình, phát hiện kịp thời các vụ, việc phức tạp về ANTT, chủ động có kế hoạch xử lý, giải quyết dứt điểm, không để bị động, bất ngờ. Công an thành phố Hà Tĩnh còn phối hợp với các phòng chức năng Công an tỉnh đảm bảo tuyệt đối an toàn các mục tiêu, địa bàn trọng điểm, nhất là những khu vực tổ chức các sự kiện, hoạt động của các ngày kỷ niệm.

Công an huyện Kỳ Anh bắt 5 đối tượng liên tiếp gây ra 12 vụ trộm xe máy trên địa bàn huyện

Công an huyện Kỳ Anh bắt 5 đối tượng liên tiếp gây ra 12 vụ trộm xe máy trên địa bàn huyện

Trong dịp nghỉ lễ, lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao, vì thế Công an TP. Hà Tĩnh đã có phương án tổ chức chức tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các địa bàn và tuyến đường trọng điểm. Thượng tá Phạm Thanh Phương – Trưởng Công an TP. Hà Tĩnh cho biết, trong dịp này, đơn vị đã thành lập tổ công tác đặc biệt đảm bảo ANTT cho các hoạt động Kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú và dịp lễ 30/4, 1/5. Tổ công tác đặc biệt gồm các CBCS ở các đội CSGT, hình sự, quản lý hành chính… được trang bị các phương tiện, công cụ, tập trung đấu tranh, xử lý các hành vi, vi phạm pháp luật, trong đó chú trọng các đối tượng hình sự như: cướp, cướp giật, trộm cắp, cố ý gây thương tích; tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, sử dụng ma túy tổng hợp; kiểm tra và xử lý mọi hành vi vi phạm về TTATGT...

Trong những ngày này, với chức năng và nhiệm vụ của mình, cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát Bảo vệ & Cơ động (PC65) vẫn luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm về chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh; tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, xử lý nghiêm các đối tượng phạm pháp. Thượng tá Trần Quốc Toản – Trưởng phòng PC65 cho biết: “Vào dịp Kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú và các ngày lễ, đơn vị đã tổ chức CBCS tuần tra 24/24, trong đó chú trong các tuyến đường có mật độ giao thông cao, để nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm TTATGT, TTATXH trên địa bàn thành phố và các vùng phụ cận. Ngoài ra, Phòng PC65 còn cử CBCS tham gia tổ đặc biệt của Công an tỉnh tham gia tuần tra, kiểm soát các địa bàn trọng điểm trong thời gian diễn ra Kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú”.

Được biết, trong những ngày qua, Công an TP. Hà Tĩnh và Phòng PC65 đã triệt phá 2 nhóm đánh bạc, bắt giữ 12 đối tượng ở xã Thạch Hạ và phường Tân Giang (thành phố Hà Tĩnh); xứ lý hàng trăm trường hợp vi phạm ATGT.

Phòng PC65 bắt 4 đối tượng đánh bạc ở xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh)

Phòng PC65 bắt 4 đối tượng đánh bạc ở xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh)

Tại địa bàn Kỳ Anh, Đại tá Đặng Hoài Sơn – Trưởng Công an huyện khẳng định: “Đơn vị tổ chức thường trực chiến đấu 100% quân số, tăng cường công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, tuần tra kiểm soát xử lý nghiêm các loại tội phạm nhằm đảm bảo ANTT, TTATGT, an ninh nông thôn, bảo vệ các đoàn đến tham quan tại KKT Vũng Áng, đảm bảo an toàn các công trình dự án trọng điểm trên địa bàn". Trong dịp này, Công an Kỳ Anh đã phá chuyên án bắt 5 đối tượng liên tiếp gây ra 12 vụ trộm xe máy trên địa bàn huyện.

Sẵn sàng xử lý tốt mọi tình huống

Sáng ngày 30/4, tại phòng trực tác chiến BCH Quân sự tỉnh, mọi công việc thường ngày vẫn được cán bộ, chiến sỹ duy trì, thực hiện một cách nghiêm túc, nền nếp. Thượng tá Trần Hậu Hiền – Trưởng ban Tác huấn BCH Quân sự tỉnh, cho biết: Kế hoạch bảo vệ những ngày lễ trên đã được quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện ở mọi cơ quan, đơn vị QS nhằm đảm bảo an toàn vùng trời, vùng biển, biên giới, nội địa. Theo đó, chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực chiến được duy trì nghiêm túc; thường xuyên nắm chắc tình hình trên mọi vùng miền, trong mọi thời điểm để kịp thời báo cáo, đề xuất và xử lý hiệu quả các tình huống, không để bất ngờ. Các phương án tác chiến, sẵn sàng lực lượng, phương tiện được kiểm tra, ra soát đảm bảo cơ nhanh, tham gia xử lý tốt mọi tình huống trong đơn vị và trong địa bàn… Thời gian trực SSCĐ luôn được toàn lực lượng thực hiện trước thời điểm nghỉ lễ một ngày và kết thúc sau thời gian nghỉ lễ một ngày…

CBCS Đồn Biên phòng Đèo Ngang tổ chức tuần tra ven biển
CBCS Đồn Biên phòng Đèo Ngang tổ chức tuần tra ven biển

Tại Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh và các đồn, trạm biên phòng, nhiệm vụ SSCĐ trong dịp nghỉ lễ cũng được quán triệt, thực hiện rất nghiêm túc. Theo đó, các biện pháp công tác biên phòng được chủ động tăng cường nhằm nắm chắc tình hình nội, ngoại biên, tình hình hoạt động của địch, của các đối tượng trước... Công tác kiểm tra, kiểm soát, làm thủ tục XNC được chỉ đạo tăng cường các đồn Cửa khẩu như Cầu Treo, Vũng Áng. Các lực lượng đứng chân trong khu vực biên giới tăng cường công tác phối hợp trong tuần tra, kiểm soát phát hiện, ngăn chặn kịp thời các trường hợp xâm nhập, vận chuyển vũ khí, chất nổ, chất cháy, ma túy…

Trên từng địa bàn trọng điểm, mục tiêu bảo vệ đã được LLVT tỉnh xác định và có phương án, kế hoạch bảo vệ đảm bảo ổn định, thắng lợi khi có tình huống xẩy ra. BĐBP tỉnh luôn trong trạng thái SSCĐ thường xuyên, lực lượng, phương tiện tại chỗ được sử dụng bảo vệ cơ quan, đơn vị, bảo vệ biên giới, vùng biển.

Với nỗ lực, quyết tâm của mỗi chiến sỹ công an, quân sự, biên phòng từ tỉnh đến cơ sở đã và đang tô thắm niềm tin, giữ vững bình yêu cho địa bàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast