Đấu tranh có hiệu quả với tội phạm hình sự

Thời gian qua, cùng với sự chủ động nắm chắc tình hình, Công an Hương Sơn đã phát huy được sức mạnh của phong trào “Quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc” tạo một thế trận an ninh nhân dân vững chắc, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn.

Địa bàn huyện Hương Sơn có vị trí trọng điểm về QPAN, có Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, nhiều km đường biên, nhiều đường tiểu ngạch, Khu kinh tế Cửa khẩu Cầu Treo… Chính vì vậy đây là địa bàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng xấu đến ANTT.

Công an huyện Hương Sơn phối hợp với lực lượng BĐBP triển khai đánh án.
Công an huyện Hương Sơn phối hợp với lực lượng BĐBP triển khai đánh án.

Xác định được mức độ phức tạp của địa bàn, những năm qua, Công an Hương Sơn đã tập trung làm tốt công tác nắm tình hình, hướng về cơ sở; phát huy tối đa sức mạnh của quần chúng thông qua phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, giữ vững ANTT trên địa bàn. Nhiều vụ phạm pháp hình sự với các tội danh như: đe dọa giết người, cố ý gây thương tích, trộm cắp, cướp tài sản… đã được cơ quan công an triệt phá kịp thời, mang lại niềm tin trong nhân dân. Trong đó, điển hình như vụ Lê Hải Ân (SN 1978) ở xóm 1, xã Sơn Lĩnh (Hương Sơn). Do mâu thuẫn cá nhân nên Ân đã mang mìn và kíp gây nổ đến cài tại nhà ở của chị Phan Thị Thành (người cùng xã) đe dọa giết người. Nhận được thông tin, Công an huyện đã có mặt kịp thời ngăn chặn hành vi nói trên và vây bắt đối tượng, thu giữ 1 quả mìn và kíp nổ. Nhớ lại vụ việc này, Đại tá Dương Văn Trường – Trưởng Công an huyện cho biết: “Thời điểm xẩy ra vụ án là những ngày cận kề Tết Nguyên đán nhưng đơn vị vẫn huy động tối đa lực lượng, một mặt nắm chắc tình hình sự việc, tuyên truyền, vận động đối tượng, mặt khác hóa giải thành công quả mìn tự tạo. Giải quyết thành công vụ phạm pháp hình sự này đã góp phần mang đến cho người dân một cái tết bình yên, vui vẻ”.

Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Hương Sơn đã điều tra, khám phá 16 vụ, 25 đối tượng phạm pháp hình sự, trong đó 1 vụ 1 đối tượng đe dọa giết người, 7 vụ 8 đối tượng trộm cắp tài sản, 1 vụ 1 đối tượng cướp giật tài sản, 4 vụ 12 đối tượng cố ý gây thương tích, thu giữ 3 mô tô, 3 xe đạp, 1 máy tính xách tay, 28 triệu đồng. Về lĩnh vực kinh tế, cơ quan Công an đã phát hiện bắt giữ 10 vụ, 8 đối tượng; công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy, phát hiện 4 vụ, 4 đối tượng có hành vi vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 500 viên methaphetamin, hơn 5,6g hêrôin… Công tác điều tra, xử lý tội phạm đảm bảo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra oan sai.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast