(Baohatinh.vn) - Sáng 16/4, Đoàn Giám sát của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội Đặng Đình Luyến làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Cẩm Xuyên và Hương Khê về tình hình giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân thuộc thẩm quyền của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện.

Đoàn Giám sát của Quốc hội làm việc với các địa phương

Sáng 16/4, Đoàn Giám sát của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội Đặng Đình Luyến làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Cẩm Xuyên và Hương Khê về tình hình giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân thuộc thẩm quyền của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội Đặng Đình Luyến đánh giá cao công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của 2 huyện Cẩm Xuyên và Hương Khê

Thời gian qua, Cẩm Xuyên và Hương Khê đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân, triển khai quán triệt các văn bản pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo cho cán bộ ở huyện và xã; tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại tố cáo trên địa bàn. Nhờ đó, tình hình khiếu nại tố cáo trên địa bàn huyện không phát sinh vụ việc phức tạp kéo dài.

Tuy nhiên, công tác giải quyết khiếu nại tố cáo còn gặp một số khó khăn như: một số công dân không am hiểu chính sách pháp luật hoặc cố tình không hiểu pháp luật còn gây khó khăn trong quá trình giải quyết; công tác quản lý Nhà nước về tiếp dân giải quyết khiếu nại tố cáo của cấp xã chưa đạt yêu cầu đề ra; lực lượng làm công tác khiếu nại tố cáo ở cơ sở còn thiếu, khả năng tham mưu xử lý và giải quyết kịp thời các vụ việc còn hạn chế…

Tại buổi làm việc, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội Đặng Đình Luyến và các thành viên trong đoàn đánh giá cao công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của 2 huyện Cẩm Xuyên và Hương Khê trong những năm qua. Đồng thời, yêu cầu thời gian tới 2 huyện Cẩm Xuyên và Hương Khê cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về khiếu nại tố cáo để nhân dân hiểu và tự giác thực hiện, hạn chế việc khiếu nại tố cáo vượt cấp kéo dài; tăng cường gặp gỡ đối thoại đối với người khiếu nại tố cáo để tuyên truyền, giải thích, tháo gỡ khó khăn cho người khiếu nại tố cáo. Đặc biệt, trong quá trình giải quyết khiếu nại tố cáo cần đảm bảo đúng quy trình và các quy định của pháp luật.

T.L


T.L

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Tin liên quan

Xem nhiều

Thời tiết

Hãy chia sẻ với bạn bè!
Tắt [X]