Dựng lại hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước

Sáng 11/8, Công an tỉnh Bình Phước đã dẫn giải 2 bị can Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi quê Bình Phước, cùng tạm trú huyện Hóc Môn) tới hiện trường vụ thảm sát rúng động Bình Phước để tiến hành thực nghiệm, dựng lại hiện trường.

Từ 6h30 hôm nay, khu vực xung quanh căn biệt thự xảy ra vụ thảm án khiến 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (SN 1968 ngụ ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) đã được lực lượng chức năng phong tòa nghiêm ngặt. Hàng trăm chiến sĩ công an được huy động bảo vệ bên ngoài.

Dẫu vậy, từ tờ mờ sáng, bên ngoài căn biệt thự đã có hàng trăm người dân hiếu kì tụ tập để theo dõi lực lượng chức năng làm việc.

Xe chở hai nghi phạm tới hiện trường.

Lực lượng chức năng đã dùng vải bạt che kín khu vực bên trong cửa cổng và hàng rào ngôi nhà xảy ra vụ án, không cho người ngoài nhìn vào.

Khoảng 7h50 hôm nay, hai nghi can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến được công an Bình Phước đưa tới hiện trường bằng xe đặc chủng.

Quá trình thực nghiệm hiện trường được thực hiện đúng theo quá trình gây án của hai nghi can.

Vào khoảng 9h30 cùng ngày, theo quan sát của phóng viên tại hiện trường, hai nghi can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đang mô tả lại quá trình phạm tội tại tầng 1 của căn biệt thự.

Được biết, việc thực nghiệm hiện trường nhằm làm rõ thêm một số tình tiết của vụ án. Công việc này này có sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan tố tụng.

Trước đó, vào ngày 7/7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan (người giúp việc tại gia đình ông Mỹ) đến làm việc thì phát hiện ông Mỹ cùng vợ là bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi), Lê Quốc Anh (15 tuổi, con ông Mỹ) bị sát hại tại tầng trệt.

Hai nạn nhân Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con ông Mỹ), Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu ông Mỹ) chết tại phòng ngủ ở lầu trên. Riêng Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ) tử vong ở ngoài cổng.

Nạn nhân duy nhất sống sót là bé Na (18 tháng tuổi, con nạn nhân Mỹ).

Ngày 10/7, cơ quan điều tra đã bắt giữ 2 nghi can Nguyễn Hải Dương (quê An Giang) và Vũ Văn Tiến (quê Bình Phước, cùng 24 tuổi). Dương từng yêu nạn nhân Linh nhưng bị gia đình này ngăn cấm.

Ngày 10/8, nguồn tin từ VKSND tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị này đã phê chuẩn lệnh bắt, quyết định khởi tố bị can đối với Trần Văn Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long) để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản. Đây là nghi can thứ 3 trong vụ thảm sát ở Bình Phước.

Thoại được cho là bạn của Nguyễn Hải Dương (24 tuổi)- nghi phạm chủ mưu trong vụ thảm sát 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (SN 1968 tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) vào ngày 7/7.

Trước khi cùng Vũ Văn Tiến thực hiện vụ thảm sát gia đình ông Lê Văn Mỹ, Dương đã bàn bạc kế hoạch cùng Trần Văn Thoại và đối tượng này đồng ý tham gia. Sau đó, Dương chuẩn bị hung khí rồi chở Thoại đến nhà ông Mỹ nhưng do cửa khóa nên cả hai bỏ về.

Hôm sau, Dương tiếp tục rủ gây án nhưng Thoại đã đổi ý. Dương thuyết phục mãi không được nên chuyển sang rủ Vũ Văn Tiến cùng tham gia gây án.

Theo Tiền phong Online

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast