Ghi nhận kết quả Đại hội TDTT quốc phòng năm 2013

Nhanh nhẹn, dẻo dai, khéo léo... là cảm nhận rõ nét tại các nội dung thi đấu của Đại hội TDTT quốc phòng Hà Tĩnh năm 2013. Sự thành công của đại hội đã khẳng định được quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng và công phu của các đơn vị, sự nỗ lực của tất cả vận động viên (VĐV) dự thi...

> Bế mạc Đại hội TDTT quốc phòng Hà Tĩnh năm 2013

Trong những ngày đầu tháng 7, Đại hội TDTT quốc phòng Hà Tĩnh năm 2013 đã được tổ chức tại Bộ CHQS tỉnh. Đại hội năm nay có sự tham gia tranh tài của 18 đội với hơn 500 VĐV gồm 4 cơ quan thuộc Bộ CHQS tỉnh: Tham mưu, Chính trị, Hậu cần, Kỹ thuật và các đơn vị là Trường Quân sự tỉnh, Trung đoàn 841, Ban CHQS 12 huyện, thị, thành phố trong đó có cả lực lượng dân quân tự vệ. Các nội dung thi đấu gồm: 4 môn thể thao quân sự phối hợp dành cho sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, binh sỹ; chiến sỹ khỏe; vượt vật cản K91; bơi tự do 100m; bắn súng K54 bài 1, bài 5 nâng cao, bắn súng AK bài 5 nâng cao; chạy việt dã 10.000m và các môn bắn cung, nỏ, ném lựu đạn dành cho lực lượng dân quân.

Các vận động viên tham gia dự thi môn tay không đánh địch có vũ khí. Ảnh: Đức Thiện
Các vận động viên tham gia dự thi môn tay không đánh địch có vũ khí. Ảnh: Đức Thiện

Đại tá Nguyễn Văn Tỷ - Phó tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, Trưởng ban tổ chức giải cho biết: “Mặc dù thời tiết nắng nóng, nhưng với nỗ lực, quyết tâm cao, các VĐV đã đem đến cho đại hội những màn thi đấu hết sức hấp dẫn. Nhờ có sự chuẩn bị và luyện tập chu đáo nên ở các nội dung, hầu hết các VĐV đều giành kết quả xuất sắc”. Khác với những đại hội lần trước, năm nay, các bài bắn được yêu cầu cao hơn; số đạn bắn nhiều hơn và bắn ở nhiều loại bia khác nhau với thời gian hạn chế, nhưng nhìn chung kết quả đạt được ở mức độ khá cao. Đặc biệt là thi đấu các môn bắn các bài nâng cao, hầu hết các đơn vị đã vận dụng tốt thao trường, quan sát tốt mục tiêu, linh hoạt trong tổ chức thi đấu tập thể, nên tiêu diệt mục tiêu vượt thời gian, thừa lượng đạn.

Đối với nội dung chiến sĩ khỏe, ngoài luyện tập kiên trì, thường xuyên, CBCS cần có sự dẻo dai đồng đều trong tất cả các nội dung như: chạy 100m, 300m, 10.000m, xà đơn xà kép, bật xa 3 bước. Mặc dù nắng nóng đã làm tiêu hao rất nhiều sức lực trên đường chạy 10.000m nhưng các VĐV vẫn nỗ lực về đích với thời gian ngắn nhất. Ở nội dung vượt vật cản K91, các VĐV đã thể hiện được sức bật nhanh và sự khéo léo trong việc vượt qua từng vật cản như tường cao 2m, cầu độc mộc... Sự kết hợp giữa cương và nhu, mềm mại nhưng lại dứt khoát, mạnh mẽ ở nội dung võ thuật đối kháng, tay không đánh địch có vũ khí, trong phần thi 36 động tác linh quyền và các tư thế đối kháng, các đội thi đã thể hiện tương đối đồng đều, cống hiến cho khán giả những màn biểu diễn đẹp mắt nhưng cũng không kém phần kịch tính. Khác với các nội dung trên cạn, các VĐV tham gia bơi ứng dụng và bơi bao gói lại đòi hỏi sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa chân và tay lại chịu sức nặng của ba lô, súng đạn nhưng tất cả đã nỗ lực về đích trong sự cổ vũ nhiệt tình của đồng đội trên bờ.

Nội dung thi bắn súng AK nữ. Ảnh: Văn Đức - Dương Hoàng
Nội dung thi bắn súng AK nữ. Ảnh: Văn Đức - Dương Hoàng

Đối với lực lượng dân quân tự vệ, ai cũng mong đợi được chứng kiến nội dung bắn nỏ, võ thuật chiến đấu. Đây là những môn thi đấu khá dân dã nhưng cũng đòi hỏi độ chính xác cao và tính nhanh nhẹn, dứt khoát qua các động tác. Do có sự luyện tập chu đáo, các chiến sĩ dân quân đã thể hiện được khả năng chính xác trong từng loạt bắn; những pha đánh võ thuật hấp dẫn, đẹp mắt và cũng không kém phần gay cấn... được Ban Tổ chức đánh giá cao.

Sau 4 ngày thi đấu sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính, Đại hội TDTT quốc phòng toàn tỉnh năm 2013 đã thành công tốt đẹp. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn đối với khối cơ quan cho Phòng Tham mưu, giải nhì cho Phòng kỹ thuật và giải ba thuộc về Trường Quân sự tỉnh. Khối huyện, thị, thành phố, giải nhất thuộc về Ban CHQS thành phố Hà Tĩnh, giải nhì: Ban CHQS huyện Kỳ Anh, giải ba: Ban CHQS huyện Thạch Hà, Hương Sơn. Thông qua Đại hội TDTT quốc phòng Hà Tĩnh năm 2013, Bộ CHQS tỉnh sẽ tuyển chọn những cá nhân có thành tích cao để tiếp tục luyện tập tham gia Hội thao quốc phòng tại Quân khu 4 trong thời gian tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast