Giúp dân khắc phục hậu quả mưa bão

Sau khi cơn bão số 10 đi qua, Công an huyện Kỳ Anh đã ra quân giúp nhân dân trên địa bàn khắc phục hậu quả nhằm sớm ổn định cuộc sống.

CBCS Công an huyện Kỳ Anh giúp dân lợp lại mái nhà, dọn VSMT...
CBCS Công an huyện Kỳ Anh giúp dân lợp lại mái nhà, dọn VSMT...

Công an huyện Kỳ Anh chia thành 4 tổ công tác đến các vùng xung yếu, thiệt hại nặng nề nhất để giúp nhân dân phát quang cây cối bị đổ và lợp lại những ngôi nhà bị tốc mái, vệ sinh môi trường.

Tại xã Kỳ Thịnh, để đến được với người dân nơi đây, cán bộ chiến sỹ phải mất gần 2 giờ đồng hồ phát quang, cưa, chặt hàng chục cây lớn nhỏ của người dân đổ ra đường. Dọc theo tuyến đường vào trung tâm xã, nhiều đoạn còn ngập sâu, nhiều thôn/xóm bị chia cắt do. Ông Lê Đình Lĩnh (78 tuổi) ở thôn Trường Lại, xã Kỳ Thịnh có 8 người con nhưng đều đi làm xa, ở nhà chỉ mình ông với người con gái út. Gió bão đã làm toàn bộ mái nhà của ông bị tốc, gia đình không có khả năng sửa chữa. Được các chiến sỹ Công an huyện Kỳ Anh giúp sức, ông Lĩnh thực sự xúc động.

... và thu dọn cây đổ cản trở giao thông
... và thu dọn cây đổ cản trở giao thông

Ông Lê Văn Tập, Bí đảng ủy xã Kỳ Thịnh cho biết: Toàn xã có 2.900 hộ với 10.000 nhân khẩu. Xã là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của huyện với 2/3 số hộ bị tốc mái nhà, 230 hộ bị chia cắt hoàn toàn với trung tâm do ngập úng; nặng nhất là các thôn: Trường Yên, Trường Quý, Trường Phú và Trường Cảnh. Trạm xá và trường học cũng bị hư hỏng nặng nên những ngày tới học sinh tiểu học phải nghỉ học để sửa chữa. Hệ thống kênh mương nội đồng, hệ thống giao thông bị sạt lở gần 3.000m3...

Tại các xã vùng tái định cư thuộc Khu kinh tế Vũng Áng như: Kỳ Long, Kỳ Phương, Kỳ Liên cũng bị thiệt hại nặng nề. Các tổ công tác của Công an huyện Kỳ Anh đã giúp dân lợp nhà, nạo vét cống rãnh, thu dọn vệ sinh môi trường.

Trong ngày đầu ra quân lực lượng Công an huyện kỳ Anh đã chặt được hàng trăm cây xanh bị đổ chắn ngang lối giao thông, sửa lại hàng chục ngôi nhà, thu dọn được hàng tấn rác…

Đại tá Đặng Hoài Sơn – Trưởng Công an huyện Kỳ Anh cho biết: Trong những ngày tới, Công an huyện sẽ tập trung tối đa lực lượng giúp nhân dân, nhất là các gia đình chính sách, gia đình neo người có hoàn cảnh khó khăn dựng lại nhà cửa, vệ sinh môi trường nhằm giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast