Hà Tĩnh sẵn sàng cho đợt diễn tập khu vực phòng thủ và chống khủng bố năm 2011

Sáng 27/4, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo khu vực phòng thủ tỉnh Võ Kim Cự đồng chủ trì cuộc họp BCĐ khu vực phòng thủ tỉnh để giao nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành, đoàn thể chuẩn bị công tác diễn tập khu vực phòng thủ và chống khủng bố năm 2011.

Chương trình diễn tập khu vực phòng thủ và chống khủng bố được các cơ quan chức năng như: Công an, Bộ CHQS, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh triển khai hết sức đồng bộ. BCĐ diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các Sở, ban, ngành, địa phương cùng tham diễn tập.

Theo đó, Công an tỉnh xây dựng kế hoạch, kịch bản, các văn kiện diễn tập phòng chống khủng bố, xây dựng kế hoạch đảm bảo ANTT và ATGT trong suốt quá trình diễn tập. Bộ CHQS tỉnh là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo, chủ trì phối hợp với Công an, Biên phòng và các tiểu ban của BCĐ tỉnh tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh điều hành thực hiện các biện pháp chuyển địa phương từ thời bình sang thời chiến, chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ. Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì xây dựng kế hoạch phối hợp với huyện Hương Sơn thực hiện nội dung đánh địch xâm nhập biên giới... Các Sở, ngành và địa phương liên quan, tổ chức thực hiện theo đúng kế hoạch của BCĐ diễn tập đề ra.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: 3 lực lượng thường trực BCĐ khu vực phòng thủ tỉnh cần phối hợp chặt chẽ, thường xuyên trao đổi thông tin với nhau
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: 3 lực lượng thường trực BCĐ khu vực phòng thủ tỉnh cần phối hợp chặt chẽ, thường xuyên trao đổi thông tin với nhau

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình biểu dương 3 lực lượng thường trực (Công an, Quân sự, Biên phòng) đã chuẩn bị kế hoạch diễn tập chu đáo và chặt chẽ. Bí thư Tỉnh ủy thống nhất cao với các phương án do các lực lượng tham mưu đề ra, đồng thời đề nghị 3 lực lượng thường trực phối hợp chặt chẽ, thường xuyên trao đổi thông tin với nhau, nếu có vấn đề khó khăn thì lập tức báo cáo với BCĐ tỉnh để có phương án bổ sung, tháo gỡ.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cũng yêu cầu các sở, ban, ngành và các địa phương liên quan tập trung cao vào các nhiệm vụ đã được phân công; các cơ quan tham mưu tập trung theo dõi các đơn vị, địa phương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ diễn tập để có hình thức khen thưởng, kỷ luật kịp thời. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tranh thủ sự chỉ đạo, giúp đỡ của Quân khu 4 trong công tác diễn tập. UBND tỉnh cần xem xét ưu tiên phân bổ kinh phí cho các đơn vị diễn tập theo đúng kế hoạch đề ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast