Hội nghị trực tuyến công tác đảm bảo ATGT toàn quốc 9 tháng đầu năm

Vừa qua, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo ATGT toàn quốc 9 tháng đầu năm 2012. Tham dự đầu cầu Hà Tĩnh có các lãnh đạo và thành viên trong Ban ATGT tỉnh.

Lực lượng CSGT Hương Khê tuần tra xử lý vi phạm trên tuyến đường Hồ Chí Minh
Lực lượng CSGT Hương Khê tuần tra xử lý vi phạm trên tuyến đường Hồ Chí Minh

Từ đầu năm đến nay, cả nước xảy ra 23,619 vụ TNGT giảm 9,360 vụ (-28,38%); làm chết 6,908 người giảm 1,502 người chết (-17,68%); bị thương 25,002 người giảm 10,634 (-29,84%). Qua kết quả này có thể thấy, TNGT toàn quốc giảm trên cả 3 tiêu chí.

Riêng địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, TNGT cũng giảm trên cả 3 tiêu chí, 9 tháng đầu năm xảy ra 89 vụ giảm 43 vụ(-32%) TNGT, làm chết 87 người giảm 69 người (-44%), bị thương 43 người giảm 77 người (-64%) so với cùng kỳ. Đạt được những kết quả đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn toàn tỉnh đã chỉ đạo thực hiện một các quyết liệt, đồng bộ. Bên cạnh với công tác tuyên truyền đẩy mạnh nâng cao nhận thức cho người dân bằng nhiều hình thức, các lực lượng chức năng thường xuyên tăng cường công tác tuần tra xử lý vi phạm TTATGT. Lực lượng Công an đã mở nhiều đợt tuần tra kiểm soát trên các tuyến Quốc lộ, Tỉnh lộ, đường liên thôn, liên xóm, địa bàn trọng điểm, tập trung xử lý nghiêm các hành vi như: Không độ mũ bảo hiểm chạy quá tốc độ, chở quá số người cho phép, không gương chiếu hậu, đi không đúng phần đường, làn đường đặc biệt xử lý nghiêm các trường hợp lạm dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông... Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những thành tích mà các cấp chính quyền địa phương đạt được trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh, tình tình TTATGT trong những tháng cuối năm còn diễn biến rất phức tạp nhất là vào mùa mưa lũ và những tháng giáp tết.

Để công tác đảm bảo TTATGT thật sự phát huy hiệu quả vững chắc và đạt được mục tiêu “Năm ATGT 2012” giảm từ 5-10% số người chết do TNGT, Phó Thủ tướng yêu cầu các các bộ, ngành trung ương và địa phương trong cả nước cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông tới mọi người dân, đồng thời các địa phương cần nghiêm túc kiểm điểm những tồn tại hạn chế, có những giải pháp thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra trong 3 tháng cuối năm 2012.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast