Hơn 100 tập thể, cá nhân ngành Công an Hà Tĩnh được đề nghị khen thưởng

Trong hai trận lũ vừa qua, lực lượng công an Hà tĩnh đã chủ động dự báo tình hình, tập trung 100% quân số thường trực để đối phó. Khi mưa lớn diễn ra trên diện rộng gây ngập lụt nhiều nơi, lực lượng Công an Hà Tĩnh đã chủ động triển khai phương án, kịp thời tham mưu cho BCĐ PCLB tỉnh và các huyện,thị xã, thành phố thực hiện tốt công tác cứu hộ, cứu nạn, sơ tán di dời dân, đảm bảo ANTT.

Thiếu tá Ngô Đức Ninh (Công an huyện Vũ Quang) dỡ ngói cứu một người dân xóm Hương Hòa, xã Đức Hương (Vũ Quang) thoát khỏi lũ dữ (ảnh chụp 17/10/2010)
Thiếu tá Ngô Đức Ninh (Công an huyện Vũ Quang) dỡ ngói cứu một người dân xóm Hương Hòa, xã Đức Hương (Vũ Quang) thoát khỏi lũ dữ (ảnh chụp 17/10/2010)

Công an Hà Tĩnh đã huy động trên 800 cán bộ, chiến sĩ, sử dụng 40 xuồng máy, hàng trăm phao cứu sinh và nhiều phương tiện kỹ thuật khác phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền cơ sở tiến hành sơ tán, di dời dân hàng chục ngàn hộ dân, cứu vớt hàng trăm người trong tình trạng nguy hiểm đến nơi an toàn. Cùng đó, ngành công an còn bảo vệ an toàn tuyệt đối cho các đoàn lãnh đạo cao cấp của Đảng, Chính phủ, các Ban ngành trung ương và của tỉnh trực tiếp chỉ đạo ứng cứu, khắc phục hậu quả lũ lụt, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, giữ vững ổn định chính trị trước, trong và sau lũ.

Điển hình là Công an huyện Hương Khê không chỉ thực hiện tốt công tác cứu hộ, cứu nạn, sơ tán di dời dân mà còn giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến ANTT, kịp thời điều tra khám phá, bắt giữ 1 đối tượng giết người; triệt xóa một ổ nhóm trộm cắp xe máy (thu 17 xe); bắt giữ 1 đối tượng lợi dụng mưa lũ trộm trên 5 cây vàng, thu hồi tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng.

Trong cơn đại hồng thủy ấy, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đã bất chấp gian khổ, hy sinh, dũng cảm băng mình trong mưa lũ để cứu hàng trăm người dân thoát khỏi nguy kịch. Điển hình như: Thiếu tá Ngô Đức Ninh, Nguyễn Mã Viện, Mai Xuân Thủy, Lê Đình Thảo...

Sau khi nước rút, ngoài việc thực hiện tốt công tác chuyên môn, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an các cấp lại tăng cường về cơ sở, giúp dân khắc phục lũ lụt, làm cầu nối cho các tổ chức, cá nhân vào cứu trợ trên địa bàn để người dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Với những thành tích đạt được trong hại trận lũ lịch sử vừa qua, đã có trên 100 tập thể, cá nhân ngành công an được đề nghị các cấp khen thưởng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast