Hương Sơn liên tục xảy ra cháy rừng trong ngày 10/6

(Baohatinh.vn) - Trong ngày 10/6, trên địa bàn Hương Sơn (Hà Tĩnh) liên tục xảy ra nhiều vụ cháy rừng trên diện rộng.

Vào lúc 9h, tại dốc Miếu Thờ, núi Nạp Ninh (xã Sơn Thủy), cháy lớn đã thiêu rụi nhiều diện tích rừng thông phòng hộ và một số rừng keo của các hộ dân địa phương. Với nỗ lực dập lửa của người dân và các cơ quan chức năng, đến 10h vụ cháy rừng mới được khống chế.

Hương Sơn liên tục xảy ra cháy rừng trong ngày 10/6 ảnh 1

Đến 23h đêm 10/6, lửa vẫn dãy dữ dội trên dãy núi Cục Xôi

Khi vụ cháy ở Sơn Thủy vừa mới được khống chế thì tại dãy núi Cục Xôi, nơi tiếp giáp giữa xã Ân Phú (Vũ Quang) với các xã Sơn Bình, Sơn Trà (Hương Sơn) lại xảy ra cháy.

Do điểm cháy bắt đầu tại dãy núi cao, địa hình hiểm trở, thực bì khô và dày nên công tác chống cháy gặp rất nhiều khó khăn. Chỉ trong một thời gian ngắn, ngọn lửa sau khi cháy dọc sườn phía Nam thuộc địa phận xã Ân Phú (Vũ Quang) đã lan sang sườn núi phía Bắc, thuộc các xã Sơn Bình, Sơn Trà (Hương Sơn).

Trong lúc vụ cháy tại dãy núi Cục Xôi chưa được khống chế và nguy cơ đám cháy lan ra diện rộng thì tại xã Sơn Lễ lại tiếp tục xảy ra một vụ cháy rừng khác.

Hương Sơn liên tục xảy ra cháy rừng trong ngày 10/6 ảnh 2

Do thực bì dày nên đám cháy đã nhanh chóng lan ra trên diện rộng

Do cùng một lúc trên địa bàn xảy ra nhiều điểm cháy, lại cách xa nhau nên lực lượng chức năng huyện Hương Sơn buộc phải phân tán lực lượng để dập lửa.

Để khống chế vụ cháy tại dãy núi Cục Xôi, lúc 22h đêm 10/6, huyện Hương Sơn đã phải huy động trên 200 người thuộc kiểm lâm, lực lượng vũ trang, các tổ chức đoàn thể cùng với người dân địa phương ra sức cứu chữa.

Ông Võ Văn Phúc - Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn cho biết, công tác chữa cháy tại dãy núi thuộc địa phận xã Sơn Bình và Sơn Trà gặp rất nhiều khó khăn do điểm xuất phát của vụ cháy ở cao, địa hình phức tạp nên lực lượng cứu hộ rất khó tiếp cận. Các diện tích rừng bị cháy ở đây chủ yếu là rừng keo.

Đến sáng nay (11/6), vụ cháy tại dãy núi Cục Xôi cơ bản mới được khống chế, tuy nhiên, do nắng nóng, thực bì dày nên nguy cơ bùng cháy trở lại còn rất cao.

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast