Khi quân nhân chuyên nghiệp làm chỉ huy

Từ những quân nhân chuyên nghiệp, những người thợ kỹ thuật, Nguyễn Đình Giang và Đậu Bá Xuân (Kho K19 - Bộ CHQS Hà Tĩnh) phấn đấu trở thành những người chỉ huy giỏi. Ngoài trình độ, năng lực chuyên môn, sự bền bỉ phấn đấu để tích lũy kinh nghiệm, tri thức trong mọi lúc, mọi nơi, điều đó còn thể hiện tấm lòng gắn bó, trách nhiệm với đơn vị, tập thể.

Phó chủ nhiệm phụ trách kỹ thuật Kho K19 - Bộ chỉ huy quân sự Hà Tĩnh là Trung úy QNCN Nguyễn Đình Giang, vốn là một nhân viên kỹ thuật. Anh tốt nghiệp lớp Kỹ thuật viên pháo cao xạ, năm 2006, được điều về nhận công tác tại kho K19. Nhận nhiệm vụ mới trong điều kiện đơn vị gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị công tác bảo đảm kỹ thuật, thêm nữa, Kho K19 lại được cấp trên giao nhiệm vụ chuẩn bị, củng cố mọi mặt để tham gia thi kho vũ khí, trang bị, kỹ thuật cấp tỉnh và toàn Quân khu.

Tiếp xúc với cán bộ, chiến sĩ đơn vị, chúng tôi được biết, Trung úy Giang hằng đêm thường chong đèn rất khuya để đọc, nghiên cứu các tài liệu về quân sự, chính trị, kỹ thuật. Anh nói, sách vở, tài liệu là “một người thầy”. Qua đó, anh dần dần nắm vững nhiều lĩnh vực của công tác chỉ huy, từ cách thức tổ chức, điều hành đơn vị thực hiện nhiệm vụ đến kỹ năng thực hành CTĐ, CTCT.

Năm 2007, Nguyễn Đình Giang được cấp trên tin cậy giao nhiệm vụ huấn luyện đội tuyển tham gia thi sửa chữa pháo cao xạ do Quân khu 4 tổ chức. Bằng tất cả khả năng và tâm huyết, anh tận tâm tận lực với đội tuyển hàng tháng trời trên thao trường, bãi tập, xưởng máy, kết quả đơn vị đạt giải Ba. Với thế mạnh là công tác kỹ thuật, anh còn thường xuyên “cố vấn” cho anh em thực hiện các sáng kiến cải tiến kỹ thuật đạt chất lượng tốt.

Một trong những người được Trung úy Nguyễn Đình Giang trực tiếp giúp đỡ là Trung úy QNCN Đậu Bá Xuân - Trung đội trưởng Trung đội bảo quản. Sáng kiến “Giá sơn đạn cối kiểu xoay” của Đậu Bá Xuân tham gia thi sáng kiến cải tiến kỹ thuật Quân khu, đoạt giải thưởng Nguyễn Viết Xuân và được chọn tham gia thi sáng kiến cải tiến kỹ thuật toàn quân năm 2008. Đậu Bá Xuân là người có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã được đưa vào ứng dụng hiệu quả trong thực tế thành công. Trung đội do anh chỉ huy luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, năm 2007 được tặng giấy khen của Bộ CHQS Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast