Khởi tố vụ án sập giàn giáo tại công trường Formosa

(Baohatinh.vn) - Chiều 31/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án liên quan đến hành vi "Vi phạm các quy định về an toàn lao động" tại dự án sản xuất, lắp đặt thùng chìm trọng lực Cảng Sơn Dương Formosa do Công ty SamSung C&T nhận thầu thi công.

>> Hà Tĩnh sẽ thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng về khắc phục sự cố sập giàn giáo

Lực lượng chức năng kịp thời có mặt trong đêm để tiến hành công tác cứu hộ

Lực lượng chức năng kịp thời có mặt trong đêm để tiến hành công tác cứu hộ

Trước đó, vào lúc 20h ngày 25/3, tại khu vực cầu cảng Sơn Dương (Fomosa), hệ thống ván khuôn trượt bằng sắt (dùng để đúc thùng chìm trọng lực) bất ngờ đổ sập làm 13 người chết, 28 người bị thương.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và các ngành chức năng đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo triển khai phương án cứu nạn, cứu hộ; động viên, thăm hỏi gia đình có người bị thiệt mạng, người bị thương; giao các ngành chức năng xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo an ninh, trật tự; tích cực chăm sóc cho các nạn nhân đang được điều trị tại các bệnh viện...

Tỉnh Hà Tĩnh cũng đã chỉ đạo thành lập đoàn liên ngành để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động; Công an tỉnh Hà Tĩnh thành lập các tổ công tác tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và trách nhiệm của các bên liên quan.

Ngày 31/3 Công an Hà Tĩnh đã có buổi làm việc với các ngành chức năng để thống nhất phương án, điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn và trách nhiệm của các bên liên quan. Tại cuộc họp, lãnh đạo các ngành đã nghe Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh báo cáo kết quả điều tra ban đầu, các tài liệu, chứng cứ thu thập được từ công tác khám nghiệm hiện trường…

Sau khi phân tích các tài liệu, chứng cứ, lãnh đạo các ngành liên quan xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm hình sự, cần khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ.

Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án liên quan đến hành vi "Vi phạm các quy định về an toàn lao động" theo Điều 227 – Bộ luật Hình sự nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast