Sáng ngời hình ảnh người chiến sỹ công an

Kịp thời chia sẻ khó khăn với các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang... bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ, lực lượng công an từ tỉnh đến cơ sở đã có những hành động thiết thực giúp người dân nơi đây khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

Chúng tôi cùng đội thanh niên tình nguyện Công an tỉnh có mặt tại Trường Tiểu học xã Sơn Trung (Hương Sơn) ngay sau cơn lũ đi qua. Bàn ghế, đồ dùng học tập bị nhấn chìm, hư hỏng nặng, sân trường bùn ngập trên 60 cm... Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Thị Khanh nhớ lại: Trưa 16/10, nước lên quá nhanh, cao trên 1,5m, thầy trò không kịp thu dọn bàn ghế, đồ dùng học tập. Lúc này, việc đảm bảo an toàn cho các học sinh và giáo viên được đặt lên hàng đầu.

Cán bộ, chiến sỹ công an giúp Trường Tiểu học Sơn Trung (Hương Sơn) khắc phục hậu quả lũ lụt.
Cán bộ, chiến sỹ công an giúp Trường Tiểu học Sơn Trung (Hương Sơn) khắc phục hậu quả lũ lụt.

Nhằm chia sẻ những thiệt hại do mưa lũ gây ra, ngay khi nước rút, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã thành lập đội thanh niên tình nguyện gồm 50 CBCS đến địa bàn xã Sơn Trung giúp nhân dân khắc phục hậu quả. Không ngại khó, ngại khổ, ĐVTN Công an tỉnh đã giúp nhà trường, các hộ dân dọn dẹp, lau chùi bàn ghế, đồ dùng, thiết bị dạy học, vệ sinh môi trường… Đại úy Trần Anh Tiến - Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh cho biết: “Với tinh thần xung kích, tình nguyện, Đoàn thanh niên Công an tỉnh sẵn sàng đến địa bàn vùng tâm lũ giúp nhân dân và các trường học khắc phục hậu quả lũ lụt”.

Sáng 18/10, trên tuyến QL 8A đoạn qua xã Sơn Trà và Sơn Long bị ngập nặng. Các chiến sỹ cảnh sát giao thông cùng với lực lượng công an và dân quân tự vệ 2 xã này dùng 2 thuyền nhỏ, dầm mình trong mưa lũ giúp bà con và các phương tiện vận chuyển hàng hóa, khiến mọi người hết sức xúc động. Đặc biệt, đối với Trung úy Nguyễn Thế Hồng Quân (Công an huyện Hương Sơn) đã dầm mình cắm chốt ở khu vực suốt nhiều ngày liền để trực, đưa dân đến nơi an toàn.

Lãnh đạo Công an tỉnh đã đến các địa phương chủ động nắm bắt tình hình, chuẩn bị các phương tiện, thiết bị, cử CBCS về những địa bàn xung yếu để giúp dân, đảm bảo ANTT trước, trong và sau mưa bão. Sau mưa lũ, các chiến sỹ công an giúp dân dựng lại nhà cửa, dọn dẹp, làm vệ sinh môi trường ở các trường học, các công trình công cộng. Hậu quả mưa lũ hết sức nặng nề nhưng chứng kiến các CBCS công an làm việc hết mình, bà con ai cũng ấm lòng. Ông Nguyễn Văn Tình (xóm Mỹ Sơn, Sơn Trung) bày tỏ: “Nếu không có các chú công an giúp dọn dẹp thì những hộ neo người, các trường không biết đến bao giờ mới ổn định”.

Việc làm của CBCS Công an tỉnh đã phần nào giúp vơi bớt mất mát của những người dân vùng lũ, xây dựng hình ảnh đẹp về người CBCS công an “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast