Sở Tư pháp triển khai nhiệm vụ năm 2013

Sở Tư pháp vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Tư pháp năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Trần Minh Kỳ và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Năm 2012, bám sát Kế hoạch công tác của Bộ Tư pháp và nhiệm vụ chính trị của địa phương, Sở Tư pháp đã triển khai đồng bộ, toàn diện các lĩnh vực công tác và thu được nhiều kết quả tích cực trên tât cả các lĩnh vực. Công tác xây dựng pháp luật được triển khai theo đúng quy định, mang tính dự báo chiến lược và bảo đảm ưu tiên giải quyết những vấn đề cấp bách, bức thiết. Công tác thẩm định, góp ý văn bản QPP, kiểm tra, tự kiểm tra văn bản QPPL tiếp tục được chú trọng, nâng cao về chất lượng, đảm bảo đúng tiến độ, góp phần hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật của địa phương. Bên cạnh đó, công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp tiếp tục được triển khai, góp phần nâng cao hiểu biết, hạn chế rủi ro pháp lý cho doanh nghiệp.

Phó chủ tịch TT UBND tỉnh Trần Minh Kỳ trao Bằng khen, danh hiệu tập thể lao động xuất sắc của Bộ Tư pháp và UBND tỉnh cho tập thể, cá nhân xuất sắc .
Phó chủ tịch TT UBND tỉnh Trần Minh Kỳ trao Bằng khen, danh hiệu tập thể lao động xuất sắc của Bộ Tư pháp và UBND tỉnh cho tập thể, cá nhân xuất sắc .

Công tác PBGDPL là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị nên được đặc biệt quan tâm củng cố, tăng cường. Các hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng hơn, các đối tượng được phổ biến nhiều hơn, huy động nhiều lực lượng tham gia PBGDPL. Bên cạnh đó, trên cac lĩnh vực công tác khác cơ bản được hoàn thành đúng kế hoạch, đạt hiệu quả cao; vị trí, vai trò của công tác tư pháp tiếp tục được củng cố, giữ vai trò quan trọng trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền, thiết thực góp phần vào công cuộc đổi mới, phát triển tỉnh nhà.

Trên cơ sở những kết quả đạt được của năm 2012, tại hội nghị này, ngành Tư pháp Hà Tĩnh đã giành nhiều thời gian trao đổi kinh nghiệm, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc và đề ra các mục tiêu, chỉ tiêu cũng như các giải pháp cần tập trung thực hiện để công tác Tư pháp ngày càng đạt kết quả cao hơn.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Trần Minh Kỳ đã đáng giá cao hiệu quả hoạt động của Ngành Tư pháp trong thời gian qua, chỉ ra một số tổn tại và các giải pháp cần tập trung thực hiện. Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Trần Minh Kỳ nhấn mạnh: Năm 2013, toàn ngành Tư pháp cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Nâng cao hơn nữa chất lượng thẩm định, góp ý, rà soát và kiểm tra xử lý văn bản QPPL; tăng cường công tác PBGDPL, chú trọng đổi mới và đa dạng hoá các hình, hướng về vùng sâu, vùng xa và trong các doanh nghiệp. Đồng thời, cần thực hiện tốt hơn nữa công tác cải cách hành chính trong hoạt động của ngành; triển khai các văn bản mới ban hành có liên quan tới hoạt động của ngành…Cần chú trọng việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và kiện toàn nâng cao năng lực các cơ quan Tư pháp, nhất là ở cơ sở.

Cũng tại Hội nghị này, nhiều tập thể, cá nhân đã được nhân bằng khen, danh hiệu tập thể lao động xuất sắc của Bộ Tư pháp và UBND tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast