Tạm giữ nhóm công nhân gây gổ đánh nhau trong KKT Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Ngày 20/11, anh Trần Hoàng Hiệp - Tổ trưởng tổ quản lý Đội I tại công trường MCC5 Dự án Fosrmosa cho biết: khoảng 6-7 công nhân của mình vừa bị một nhóm khoảng 50 công nhân và người lao động người thuộc tổ khác đánh trọng thương tại Ký túc xá Á Đông (xã Kỳ Phương, Kỳ Anh).

Những người bị đánh trọng thương phần đầu, tay, chân và khắp trên người gồm: Phan Đình Quả, Phan Đình Đế, Phan Song Pha, Lê Doãn Trí, Hoàng Văn Mạo, Phan Đình Dũng, đều quê ở xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà. Hiện những người này đang được nghỉ, uống thuốc điều trị tại ký túc xá.

Tạm giữ nhóm công nhân gây gổ đánh nhau trong KKT Vũng Áng ảnh 1
Khu ký túc xá Dự án Formosa

Trước đó, vào lúc 19 giờ ngày 19/11, anh Phan Đình Dũng, Phan Song Pha, Lê Doãn Trí đang ngồi ăn cơm trong Ký túc xá Á Đông thì gặp nhóm thanh niên khác gồm: Hương (quê ở huyện Cẩm Xuyên), Minh và một số thanh niên khác (quê ở tỉnh Nghệ An) rồi xích mích và gây lộn đánh nhau.

Sau đó, anh Phan Đình Dũng, Phan Song Pha, Lê Doãn Trí về phòng nghỉ số 3 tầng 1. Một lúc sau, Minh và Hương gọi một nhóm thanh niên khoảng 50 người đến bao vây phòng số 3, dùng gậy, búa đinh, song sắt cạy cửa sắt, phá cửa kính xông vào đánh trọng thương những người ở trong phòng này.

Lực lượng bảo vệ đã gọi cho Đồn Công an huyện Kỳ Anh ở gần đó nhưng gần một tiếng sau lực lượng công an mới đến giải tán đám đông.

Công an huyện Kỳ Anh tạm giữ 7 người gồm: Phan Đình Đế, Phan Song Pha, Lê Doãn Trí, Hoàng Văn Mạo, Minh, Hương và một thanh niên khác làm rõ sự việc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast