Tăng cường phối hợp hành động phòng, chống ma tuý trong thanh thiếu niên

Thực hiện Nghị quyết liên tịch số 03/2010/NQLT giữa Bộ Công an và TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Công an Hà Tĩnh và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh vừa tiến hành ký kết phối hợp hành động phòng, chống ma tuý trong thanh thiếu niên giai đoạn 2010-2015.

Theo đó, hai bên sẽ phối hợp trên ba nội dung cụ thể: tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho ĐVTN về tác hại của ma tuý và công tác phòng chống ma tuý; phát động Cuộc vận động “3 không với ma tuý” trong thanh thiếu niên (không sử dụng; không buôn bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép các chất ma tuý; không dung túng, bao che cho tội phạm và tệ nạn ma tuý); phối hợp cảm hoá, giúp đỡ, giáo dục thanh thiếu niên sau cai nghiện hoà nhập cộng đồng.

Văn bản ký kết còn phân công trách nhiệm cụ thể và phối hợp hành động để công tác phòng chống ma tuý giai đoạn 2010-2015 đạt hiệu quả cao nhất. Để làm được việc đó, trước hết, lực lượng công an nhân dân và các cơ sở đoàn cần phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong công tác tuyên truyền, vận động, thực hiện phòng chống ma tuý tại nhà trường, nơi làm việc và tại công đồng, tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động cho ĐVTN.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast