Tăng cường phối hợp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự - quốc phòng

Sáng 17/1, Bộ chỉ huy Quân sự Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) năm 2010 và triển khai nhiệm vụ năm 2011.

Năm 2010, Bộ chỉ huy Quân sự Hà Tĩnh đã phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ QS-QP.

Về tuyên truyền, Bộ CHQS tỉnh đã tăng cường phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn và quân khu tổ chức học tập quán triệt nhiệm vụ QS-QP cho 540 ngàn lượt hội viên, đoàn viên, công nhân viên chức lao động, DQTV- DBĐV. Riêng Báo Hà Tĩnh, Đài PTTH tỉnh đã xây dựng nhiều chuyên trang, chuyên đề, phóng sự, bài phản ánh về các hoạt động của LLVT Hà Tĩnh như: diễn tập, hội thi, hội thao, công tác tuyển, giao quân, công tác hậu phương quân đội... Bộ CHQS Hà Tĩnh cũng đã phối hợp với Hội đồng giáo dục quốc phòng các cấp tổ chức bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các lớp đối tượng (từ 2 - 5); theo dõi, chỉ đạo công tác giáo dục quốc phòng cho 122 lớp tại các trường đại học, cao đẳng trung cấp dạy nghề trong toàn tỉnh.

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Kỳ Anh giúp dân di dời nhà cửa, tài sản đến nơi ở mới
Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Kỳ Anh giúp dân di dời nhà cửa, tài sản đến nơi ở mới

Về phối hợp xây dựng LLVT địa phương vững mạnh, năm 2010, Hà Tĩnh đã mở được 17 lớp tập huấn quân sự, chính trị, hậu cần kỹ thuật cho 2.016 đồng chí cán bộ các cấp; hoàn thành kế hoạch đào tạo khoá 4 cho 60 đồng chí cán bộ xã, phường đội trưởng

Trong công tác phối hợp xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với an ninh nhân dân và xây dựng cụm ATLC-SSCĐ, năm 2010, cơ quan quân sự các cấp phối hợp với các ngành, đoàn thể triển khai diễn tập và huấn luyện các phương án phòng chống cháy nổ, cháy rừng, bão lụt thiên tai.

Cũng trong năm 2010, lực lượng quân sự các cấp đã phối hợp với các ngành, đoàn thể địa phương tuyên truyền, vận động, giúp đỡ nhân dân di dời đến các khu tái định cư; phối hợp với các lực lượng nắm chắc tình hình địa bàn, phát hiện những mâu thuẫn tranh chấp nảy sinh trong nội bộ nhân dân, kịp thời tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương giải quyết ổn định tình hình ở cơ sở.

Về nhiệm vụ phối hợp thực hiện trong năm 2011, Bộ CHQS Hà Tĩnh tiếp tục tăng cường phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền sâu rộng nhiệm vụ QS-QP có hiệu quả đến tận địa phương, cơ sở; tổ chức tốt các lớp bồi dưỡng kiến thức QP cho các đối tượng, phấn đấu các đối tượng 1,2,3 đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch; phối hợp xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sỹ LLVT có bản lĩnh chính trị vững vàng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; đổi mới nâng cao hiệu quả hoạt động, xây dựng cơ sở xã, phường, thị trấn ATLC- SSCĐ, phấn đấu trên 80% cơ sở xã phường VMTD, 100% cụm ATLC- SSCĐ hoạt động khá.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast