Tăng cường phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật

(Baohatinh.vn) - Sáng 6/3, Sở Tư pháp Hà Tĩnh - Cơ quan thường trực Hội đồng phối hợp công tác phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh tổ chức ký kết chương trình phối hợp PBGDPL năm 2014 với UBMTTQ tỉnh, Ban ATGT tỉnh, Báo Hà Tĩnh, Đài PTTH tỉnh và Hội Nông dân tỉnh.

Thực hiện chương trình phối hợp công tác PBGDPL năm 2013, hoạt động PBGDPL đã được các ngành, đơn vị triển khai một cách đồng bộ, hiệu quả với nhiều biện pháp thiết thực. Đặc biệt, mối quan hệ phối hợp được các ngành duy trì tốt nhằm nâng cao chất lượng hoạt động PBGDPL với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, chuyển tải các nội dung pháp luật cần thiết đến mọi người dân. Nhờ đó, góp phần nâng cao nhận thức pháp lý, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ và nhân dân tỉnh nhà.

Sở Tư pháp phối hợp với Báo Hà Tĩnh duy trì khá đều đặn, có chất lượng trang “Pháp luật và đời sống” với hàng trăm tin, bài, ảnh chuyển tải nội dung các văn bản pháp luật, hoạt động PBGDPL một cách hiệu quả nhất; phối hợp với Đài PTTH Hà Tĩỉnh xây dựng các chuyên đề về “Pháp luật và đời sống”, “Hộp thư truyền hình” thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ và nhân dân tỉnh nhà.

Các cơ quan thông tin đại chúng, các ngành liên quan luôn chủ động khai thác tin, bài theo đề cương, bảo đảm nội dung, hình thức tuyên truyền, kịp thời cập nhật các văn bản pháp luật mới, trở thành kênh thông tin quan trọng trong công tác PBGDPL.

Tại lễ ký kết, các cơ quan liên quan đã đóng góp ý kiến nhằm xây dựng mối quan hệ phối hợp đạt kết quả cao hơn, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ PBGDPL. Trong đó, chú trọng các vấn đề về nội dung, thời lượng và chất lượng tuyên truyền; tăng cường mối quan hệ phối hợp, xây dựng và bồi dưỡng đội ngũ công tác viên trên lĩnh vực tư pháp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast