Trao trả hơn 600 sổ đỏ cho các hộ dân bị lừa đảo

Ngày 12-4, lãnh đạo Công an thành phố Hà Tĩnh cho biết: Công an thành phố Hà Tĩnh xác minh và thu lại 600 sổ đỏ do các đối tượng lừa đảo gom lại để lừa người dân trong dự án trồng rừng.

Nhận thông tin chị Nguyễn Thị Minh, quê quán tại xã Thạch Môn (thành phố Hà Tĩnh), hiện trú quán tại quận Tây Hồ thành phố Hà Nội đang giữ hàng trăm sổ đỏ các hộ dân các tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An, Công an thành phố Hà Tĩnh đã cho lực lượng xác minh làm rõ sự việc.

Công an thành phố Hà Tĩnh xác minh có 85 sổ của các hộ thuộc xã Sơn Kim huyện Hương Sơn và hơn 500 sổ đỏ còn lại của các hộ dân có đất lâm nghiệp thuộc các xã miền núi tỉnh Nghệ An.

Theo thông tin ban đầu và qua lời khai của chị Minh cung cấp tại cơ quan điều tra thì số lượng sổ đỏ trên là do một số cá nhân thu gom để lừa chạy dự án trồng rừng. Trong quá trình thu gom sổ đỏ bọn chúng đã tạm gửi cho chị Minh giữ hộ, thấy sự việc không lành mạnh chị Minh đã cung cấp thông tin và hợp tác với cơ quan điều tra để làm rõ hành vi lừa đảo.

Hiện công an thành phố Hà Tĩnh phối hợp với công an tỉnh Nghệ An và huyện Hương Sơn hoàn trả lại sổ đỏ cho các hộ dân và các đơn vị liên quan, đồng thời đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast