Tự nguyện trả lại hơn 2.300m2 đất liên quan đến sai phạm của cán bộ Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Chiều 17/8, UBND huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã ra quyết định thu hồi hơn 2.300m2 đất thuộc xã Thịnh Lộc, trước đó đã thực hiện chuyển nhượng cho 5 hộ gia đình, cá nhân.

tu nguyen tra lai hon 2 300m 2 dat lien quan den sai pham cua can bo loc ha

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được cấp cho các hộ

Diện tích trên bao gồm phần đất thu hồi của ông Đặng Thanh Bình và vợ là bà Trần Thị Tịnh (trú tại xã Thạch Kim), hơn 1.000m2 (mua của ông Trần Xuân Thành, thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc) và các ông Lê Xuân Linh, Lê Quang Trung (trú tại xã Thạch Châu), Lâm Ngọc Hùng, Lê Mạnh Hùng (TP. Hà Tĩnh), với hơn 1.200m2 (mua của bà Nguyễn Thị Là, thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc).

Đây là số diện tích đất có liên quan đến sai phạm của một số cán bộ Phòng TN&MT huyện Lộc Hà trong việc thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển nhượng.

tu nguyen tra lai hon 2 300m 2 dat lien quan den sai pham cua can bo loc ha

Đơn tự nguyện trả lại đất của các hộ, cá nhân

Sau khi phát hiện sai phạm, UBND huyện Lộc Hà đã giải thích, vận động người dân tự nguyện trả lại đất. 5 hộ gia đình và cá nhân nói trên đã đồng ý làm đơn tự nguyện trả lại đất để huyện xử lý theo quy định.

Trao đổi với PV Báo Hà Tĩnh, một lãnh đạo huyện Lộc Hà cho biết: Hiện tại UBND huyện, Đảng bộ cơ quan UBND huyện đã tiến hành kiểm điểm các cá nhân liên quan. Tuần tới, huyện Lộc Hà sẽ công bố rõ những sai phạm và hình thức xử lý kỷ luật đối với các cá nhân liên quan.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast