Tưng bừng ngày hội tòng quân

Sáng mồng 9 - 2, Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành tổ chức lễ giao quân đợt I năm 2012 tại 6 huyện gồm: Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Đức Thọ, Can Lộc và Nghi Xuân với tổng số 550 tân binh được gọi nhập ngũ đợt này...

"Con đi, thuận gió, xuôi buồm..."
"Con đi, thuận gió, xuôi buồm..."

Các đồng chí Thiếu tướng Võ Văn Việt- Phó chính ủy Bộ tư lệnh QK4, Đinh Xuân Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Từ Văn Diện - Chủ tịch UBMT TQ tỉnh, Lê Đình Sơn- Phó chủ tịch UBND tỉnh, Thiếu tướng Nguyễn Đức Tới- Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã đến các điểm giao nhân quân để tặng hoa, động viên các chiến sỹ mới lên đường bảo vệ Tổ Quốc.

Trong tiết xuân ấm áp, được sự chuẩn bị chu đáo của các cấp các ngành, đặc biệt là Ban CHQS các huyện nên nhìn chung công tác giao và nhận quân năm nay diễn ra khá thuận lợi an toàn, đảm bảo đúng với yêu cầu đặt ra. 100% thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ năm nay đều hồ hởi, phấn khởi quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Tổ quốc và Quân đội giao phó, xứng đáng với truyền thống quê hương Hà Tĩnh anh hùng.

"Có lệnh là đi, tư thế sẵn sàng..."
"Có lệnh là đi, tư thế sẵn sàng..."

. Tại Can Lộc, đúng 7h30'' ngọn đuốc truyền thống được thắp lên, 120 chiến sỹ mới có mặt đầy đủ, chỉnh tề trong những bộ quân phục mới, sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng của tuổi trẻ. Tân binh Đặng Hữu Cần (xã Tùng Lộc) tâm sự: “Tôi rất vui mừng và tự hào được đứng vào hàng ngũ QĐNDVN. Trước lúc lên đường tôi xin hứa sẽ cùng đồng đội phấn đấu, không ngừng học tập trau dồi và rèn luyện bản thân để trở thành những chiến sỹ xuất sắc, xứng đáng với truyền thống cách mạng của quê hương Xô Viết anh hùng”. Sau lễ tặng quà, tặng hoa của lãnh đạo QK4, lãnh đạo tỉnh và các đoàn thể, 120 tân binh được biên chế về các đơn vị: Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Lữ đoàn 414- QK4, Bộ tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Vùng 5 Bộ tư lệnh Hải quân và Trung đoàn 841 - Bộ CHQS tỉnh. Thiếu tướng Võ Văn Việt- phó Chính ủy bộ tư lệnh QK4, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt, Thiếu tướng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Nguyễn Đức Tới đã đến tặng hoa, quà và động viên các chiến sỹ mới trước lúc lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc. Gần 8h30'' mọi thủ tục giao nhận quân ở đây được hoàn tất, đáp ứng mọi yêu cầu đặt ra.

. Tại Đức Thọ, từ mờ sáng 100 tân binh được gọi nhập ngũ đợt này đã có mặt đầy đủ tại sân vận động huyện, địa điểm giao nhận quân. Nhờ sự chuẩn bị chu đáo từ khâu sơ tuyển đến chốt quân số nên chất lượng quân năm nay ở Đức Thọ cao hơn năm trước. Sau lễ khai mạc, 100 tân binh đã được biên chế về các đơn vị: Vùng 5 Hải quân, Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh, Tổng cục II, Bộ tư lệnh Lăng và Trung đoàn 841 - Hà Tĩnh. Đến 8 giờ 30 phút mọi thủ tục về công tác giao nhận quân tại đây đã được hoàn thành một cách an toàn và hết sức suôn sẻ.

Thiếu tướng Võ Văn Việt - Phó chính ủy Bộ tư lệnh QK4 tặng hoa cho các chiến sĩ mới
Thiếu tướng Võ Văn Việt - Phó chính ủy Bộ tư lệnh QK4 tặng hoa cho các chiến sĩ mới

. Tại Nghi Xuân, trong không khí ấm cúng của những ngày đầu xuân, đông đảo bà con nhân dân, người thân của các tân binh đã tập trung đông đủ tại sân vận động huyện từ sáng sớm để tiễn đưa con em mình lên đường. Bà Nguyễn Thị Tuông ở xóm 8, xã Xuân Phổ - mẹ của tân binh Nguyễn Văn Hướng xúc động tâm sự: suốt đêm qua cả nhà tôi không sao ngủ được, hết chuẩn bị quần áo cho con, lại trò chuyện dặn dò thâu đêm.. từ lúc 4h30 cả nhà tôi đã dậy ăn uống lục đục đèo nhau lên huyện để đưa Hướng lên đường. Cùng tâm trạng với bà Tuông, ông Đặng Viết Tường ở khối phố 1, thị trấn Nghi Xuân bố của chiến sỹ mới Đặng Duy Tuấn Anh chia sẻ: Tuấn Anh là con trai út ở với bố mẹ, các anh chị của cháu đã ra “cửa nhà” hết cả rồi. Con đi rồi, gia đình chỉ còn mỗi ông bà hôm sớm, kể ra cũng quạnh vắng, nhưng gia đình tôi luôn động viên cháu vào quân ngũ phải chấp hành nghiêm kỷ luật, ở nhà đã có các anh, các chị chăm sóc bố mẹ…,.95 tân binh đã được biên chế về 5 đơn vị: Bộ Tư Lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Vùng 5 Hải Quân, Lữ đoàn 414 (Quân Khu 4), Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh và Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh. Thiếu tướng Đặng Nam Điền - Chính uỷ Bộ Tư Lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (đơn vị nhận quân), đại diện lãnh đạo Quân Khu 4, đại diện lãnh đạo tỉnh và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã dặn dò, thăm hỏi, động viên, tặng quà các chiến sỹ mới… Đến 8h15'' cùng ngày, công tác giao nhận quân ở Nghi Xuân đã hoàn tất.

. Tại Vũ Quang, trong không khí hồ hởi, phấn khởi của những ngày đầu xuân mới, sáng ngày 9/2 huyện Vũ Quang đã long trọng tổ chức lễ tiễn đưa các tân binh lên đường nhập ngũ. Tới dự buổi lễ về phía tỉnh có đồng chí Lê Đình Sơn- Phó chủ tịch UBND tỉnh. Khác với những ngày thường, hôm nay ngay từ sáng sớm khắp các nẻo đường từ thượng nguồn sông Ngàn Trươi đến hạ lưu Ngàn Sâu ở huyện miền núi Vũ Quang đâu đâu cũng rực rỡ cờ hoa, băng rôn biểu ngữ tuyên truyền tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ. Hòa vào dòng người tấp nập, hối hả hội tụ về sân vận động trung tâm huyện là các tân binh trong quân phục áo lính chỉnh tề, vai mang ba lô, đầu đội mũ sao vàng 5 lấp lánh. Những cái bắt tay thật chặt, những lời thăm hỏi động viên, những bó hoa trao tặng vội vàng như tiếp thêm niềm tin, sức mạnh để các chiến sỹ lên đường làm nhiệm vụ xây dựng bảo vệ tổ quốc.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt ân cần dặn dò các chiến sĩ mới
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt ân cần dặn dò các chiến sĩ mới

Đúng 7h30 phút buổi lễ giao quân chính thức diễn ra. Sau những tiết mục nghi lễ, thắp lửa truyền thống, nổi trống mở hội giao quân các tân binh đã đón nhận tình cảm đặc biệt, những lời động viên, thăm hỏi ân cần của các đồng chí lãnh đạo và đại diện các cơ quan, ban ngành. Bằng sức trẻ, khát vọng cống hiến cho đất nước, quê hương các tân binh trên quê hương cách mạng Cần Vương đã cùng biểu thị quyết tâm sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, quân đội nhân dân Việt Nam giao phó.

Trong đợt này toàn huyện Vũ Quang có 35 thanh niên lên đường nhập ngũ tại Sư đoàn 324 quân khu IV, trung đoàn 841 Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh. Để buổi lễ giao nhận quân diễn ra đúng thời gian, đảm bảo an toàn trước đó Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Vũ Quang đã xây dựng kế hoạch, phối hợp tổ chức các đợt sơ, khám tuyển thanh niên, lựa chọn những đồng chí có đủ sức khỏe, trình độ văn hóa, tư cách, phẩm chất đạo đức tốt. Sau khi hoàn thành khám tuyển chốt quân số và phát lệnh gọi nhập ngũ Ban chỉ huy quân sự huyện, các xã, thị trấn đã tổ chức các hoạt động gặp mặt nói chuyện truyền thống, thăm hỏi tặng quà, giao lưu văn nghệ động viên các tân binh. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, phối hợp thực hiện nghiêm túc các nội dung, kế hoạch nên đúng 8h30 phút buổi lễ giao quân ở huyện Vũ Quang đã thành công tốt đẹp.

. Đúng 7giờ 30 phút ngày 9 - 2, huyện Hương Khê bắt đầu tổ chức lễ giao quân đợt I năm 2011. Trong không không khí rộn ràng của ngày hội tòng quân đầu năm, 95 thanh niên nhận lệnh nhập ngũ đợt này đã có mặt đầy đủ, hoàn toàn phấn khởi, sẵn sàng nhận và hoàn thành bất cứ nhiệm vụ nào khi tổ quốc giao phó. 95 tân binh đợt này được giao cho các đơn vị nhận quân là: Sư đoàn 324, Bộ tư lệnh bảo vệ Lăng, Bộ đội Biên phòng, Lữ đoàn 414 (QK4) và Trung đoàn 841- Bộ CHQS tỉnh. Nhìn chung, chất lượng quân của Hương Khê năm nay khá tốt. Số tân binh có trình độ văn hoá 12/12 chiếm gần 50%, sức khỏe loại I 50 đồng chí. Do thời tiết thuận lợi kết hợp với công tác chuẩn bị chu đáo nên đợt giao quân lần này ở Hương Khê diễn ra hết sức suôn sẻ. Trong buổi giao quân lãnh đạo huyện và các đoàn thể đã trực tiếp tặng quà, tặng hoa động viên chiến sỹ mới lên đường phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ xứng đáng với truyền thống của quê hương. Đúng 8giờ 30 phút mọi thủ tục giao nhận quân đã được hoàn tất, đáp ứng mọi yêu cầu đặt ra.

. Hơn 6 giờ sáng số thanh niên được gọi nhập ngũ lần này ở Hương Sơn đã có mặt đông đủ tại địa điểm giao quân. Trong đợt giao nhận quân lần này, huyện Hương Sơn có 105 thanh niên lên đường nhập ngũ vào các đơn vị: Bộ đội biên phòng tỉnh, Bộ tư lệnh bảo vệ Lăng, Tổng cục II, Su doàn 324 (QK4) và Trung đoàn 841 - Bộ CHQS tỉnh. Nhìn chung chất lượng quân đáp ứng được yêu cầu đặt ra với gần 40% số người có sức khoẻ loại I, 69 tân binh có trình độ văn hoá lớp 12/12, có 2 tân binh là giáo dân. Đến 8h45'' công tác giao nhận quân của huyện Hương Sơn đã hoàn thành đúng yêu cầu.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast