Vào cuộc tổng lực đấu tranh phòng chống tội phạm

(Baohatinh.vn) - Với quyết tâm không để cái ác, cái xấu tồn tại thời gian qua, mỗi CBCS Công an huyện Kỳ Anh đã nỗ lực, tập trung cao cho công tác đấu tranh với các loại tội phạm; góp phần tích cực đảm bảo ANTT, tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp yên tâm đầu tư xây dựng trên địa bàn, giữ bình yên cuộc sống nhân dân.

Những năm gần đây, Kỳ Anh triển khai nhiều công trình, dự án lớn mang tầm quốc gia như: FORMOSA, nhà máy nhiệt điện... đã tạo cho Kỳ Anh một diện mạo mới. Trên địa bàn, thường xuyên có hàng vạn lao động đến từ mọi miền Tổ quốc, hàng ngàn lao động nước ngoài thuộc nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ. Đi cùng với đó là tiềm ẩn nhiều vấn đề về ANTT; nhiều băng, ổ nhóm chọn vùng đất Kỳ Anh để “làm ăn”, “đâm thuê, chém mướn”, đòi nợ thuê... Nhiều đối tượng hình sự, trộm cắp ở nơi khác cũng có mặt trên địa bàn để chờ thời cơ “ra tay”. Việc các đối tượng dùng vũ khí, các loại “hàng nóng” như: mã tấu, dao, kiếm, các loại súng tự chế để uy hiếp, thanh toán lẫn nhau không còn hiếm.

Vào cuộc tổng lực đấu tranh phòng chống tội phạm ảnh 1

Công an huyện Kỳ Anh phối hợp với PC65 kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm TTATGT

Trước tình hình đó, Công an huyện Kỳ Anh đã tích cực, chủ động nắm tình hình, đổi mới, nâng cao chất lượng tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo, giải quyết nhiều vấn đề phức tạp về ANTT, nhất là quản lý lao động trong và ngoài nước, ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT; phòng chống tội phạm có tổ chức, tội phạm ma túy, đảm bảo ANTT ở các khu tái định cư...

Thời gian qua, Công an huyện đã tham mưu cấp ủy, chính quyền ban hành 3 chỉ thị, 4 chương trình hành động, 8 phương án, 12 kế hoạch và hàng trăm công văn chỉ đạo, triển khai các mặt công tác trên các lĩnh vực đảm bảo TTATXH. Bên cạnh đó, đơn vị đã ban hành 1 nghị quyết, 5 chương trình hành động, 15 phương án và nhiều quyết định, kế hoạch, công văn để triển khai thực hiện các văn bản của cấp trên về đảm bảo ANTT và giải quyết các vấn đề phức tạp ở địa phương.

Sự ra quân đồng bộ, dốc tổng lực của Công an huyện cùng sự phối hợp của các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, tình hình ANTT hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát. Trong đó, điển hình là CBCS công an các đội nghiệp vụ, Đồn Công an Vũng Áng thường xuyên tập trung chỉ đạo, giải quyết kịp thời những vấn đề phức tạp nảy sinh từ cơ sở. Đại tá Đặng Hoài Sơn - Trưởng Công an huyện Kỳ Anh cho biết: “Nhờ nhận định cũng như dự báo đúng tình hình nên chúng tôi đã chủ động trong mọi tình huống, xử lý nghiêm, răn đe các đối tượng. Để tấn công, trấn áp tội phạm đạt hiệu quả cao, chúng tôi luôn nêu cao vai trò, bản lĩnh của người chiến sỹ công an nhân dân; chủ động phối hợp các ban, ngành liên quan để giải quyết các vụ việc”.

Vào cuộc tổng lực đấu tranh phòng chống tội phạm ảnh 2

Công an Kỳ Anh bắt giữ đối tượng Phạm Ngọc Hoàn (SN 1979, trú tại TP. Hải Dương) dùng kiếm để giải quyết mâu thuẫn với một nhóm đối tượng khác khi qua Trạm thu phí Cầu Rác

Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Kỳ Anh đã điều tra, làm rõ 79 vụ, bắt 270 đối tượng phạm pháp hình sự, đạt tỷ lệ gần 90% (các vụ án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 95,4%); thu hồi và trả lại cho người bị hại trên 20 tỷ đồng. Trong đó, bắt 34 vụ, 41 đối tượng xâm phạm trật tự quản lý kinh tế và vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường; 16 vụ, 33 đối tượng mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 46g hêrôin, 10,6 ma túy dạng đá... Đặc biệt, đơn vị đã kịp thời điều tra, làm rõ các vụ việc phức tạp như: 5 vụ giết người xảy ra ở địa bàn xã Kỳ Liên, Kỳ Tiến, Kỳ Thư, Kỳ Giang; 10 vụ cướp, cưỡng đoạt tài sản trên tuyến quốc lộ 1A, 1B và thị trấn Kỳ Anh; các vụ chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng; đấu tranh triệt phá hoàn toàn ổ nhóm do Lê Doãn Đằng (SN 1984, trú thị trấn Kỳ Anh) cầm đầu…; làm tan rã nhiều ổ nhóm khác.

Trung tá Trần Đình Vượng - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Kỳ Anh cho biết: “Các đối tượng phạm tội theo băng, ổ nhóm, nhất là đối tượng ngoại tỉnh hết sức côn đồ, hung hãn. Bọn chúng hoạt động theo kiểu bảo kê, đòi nợ thuê, cưỡng đoạt tài sản, tranh giành địa bàn... Nhưng các bị hại không muốn tố giác tội phạm để tránh bị trả thù nên gây khó khăn cho cơ quan công an trong công tác điều tra, truy bắt tội phạm. Tuy vậy, với sự quyết tâm làm sạch địa bàn, chúng tôi thường xuyên làm tốt công tác nắm tình hình, di biến động của các đối tượng nên chủ động xử lý các tình huống, giữ bình yên cuộc sống nhân dân”.

Những việc làm của CBCS Công an huyện Kỳ Anh đã góp phần giữ vững ổn định chính trị, TTATXH và tạo niềm tin trong quần chúng nhân dân cũng như cấp ủy, chính quyền địa phương, thúc đẩy KT-XH trên địa bàn phát triển.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast