Xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu trong công tác phòng ngừa, xử lý vi phạm tham nhũng

Chiều 5/1, Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng (PCTN) tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2011 và phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban chỉ đạo. Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng BCĐ PCTN tỉnh Võ Kim Cự và Phó Ban Thường trực PCTN tỉnh Nguyễn Hữu Diệp chủ trì hội nghị.

Năm 2010, BCĐ PCTN Hà Tĩnh đã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra, thể hiện rõ vai trò trung tâm trong chỉ đạo, điều hành hoạt động PCTN của tỉnh. Nhờ đó, công tác PCTN đã được các cấp, ngành quan tâm chỉ đạo, bước đầu đã đạt kết quả nhất định và tạo được sự chuyển biến rõ nét về nhận thức của cán bộ, đảng viên trong công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng. Hệ thống các văn bản phục vụ công tác PCTN cũng đã được các cấp, ngành xây dựng tương đối hoàn chỉnh, tạo sự thống nhất trong tổ chức và hoạt động. Các giải pháp phòng ngừa tham nhũng được các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương tập trung thực hiện với nhiều giải pháp thịch hợp, đạt kết quả khá toàn diện.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch Nước, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Nguyễn Hữu Diệp
Thừa uỷ quyền của Chủ tịch Nước, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Nguyễn Hữu Diệp

Cùng với các hoạt động thanh tra, kiểm tra đồng bộ trên nhiều lĩnh vực của ngành Thanh tra và Uỷ ban Kiểm tra các cấp, năm qua, ngành Công an đã phát hiện, xử lý và kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý 19 vụ, 23 đối tượng có hành vi tham nhũng với tổng thiệt hại tài sản hơn 2,9 tỷ đồng.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, nhiệm vụ công tác năm 2011 và những năm tiếp theo của BCĐ tỉnh là tổ chức triển khai có hiệu quả hoạt động PCTN nhằm đạt mục tiêu: hạn chế, ngăn chặn, từng bước đẩy lùi tham nhũng, góp phần xây dựng Đảng bộ và chính quyền các cấp trong sạch, vững mạnh, đội ngũ cán bộ, Đảng viên, công chức, viên chức liêm chính; tiếp tục củng cố lòng tin của nhân dân, thúc đẩy kinh tế – xã hội trên địa bàn.

Kết luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng BCĐ PCTN tỉnh Võ Kim Cự đánh giá cao hiệu quả và vai trò hoạt động của các cấp, ngành trong thời gian qua; đồng thời nêu lên một số giải pháp cần tâp trung thực hiện nhằm đưa lại hiệu quả cao trong công tác PCTN. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến hoạt động phối hợp, tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, thi tuyển công chức, điều tra, truy tố xét xử, xây dựng cơ bản, đất đai, tài chính, tài nguyên rừng.

Để tổ chức thực hiện tốt công tác PCTN, yêu cầu các cấp, ngành phải có chương trình, kế hoạch hoạt động cụ thể, tập trung vào các địa bàn trọng điểm, lĩnh vực nhạy cảm phù hợp chức năng, nhiệm vụ của mình. Quan trọng nhất là phải thay đổi nhận thức, xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu, thủ trưởng đơn vị, lãnh đạo các cơ quan trong hoạt động giáo dục phòng ngừa, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tội phạm về tham nhũng.

Nhân dịp này, thừa uỷ quyền của Chủ tịch Nước, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Nguyễn Hữu Diệp - Phó Ban Thường trực BCĐ PCTN tỉnh (nguyên là Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast