Xử phúc thẩm vụ đánh chết người trộm chó: Mỗi bị cáo được giảm 18 tháng tù

Ngày 28/12/2009, Tòa án nhân dân tối cao mở phiên toà xét xử phúc thẩm đối với Phan Thanh Cương (sinh năm 1958), Mai Văn Tình (sinh năm 1983), Đặng Viết Thắng (sinh năm 1982) và Phan Văn Thiện (sinh năm 1956), đều quê ở xóm An Tiên xã Xuân Giang huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) về tội " giết người”.

Các bị cáo Tình, Cương, Thiện và Thắng tại phiên toà phúc thẩm

Các bị cáo Tình, Cương, Thiện và Thắng tại phiên toà phúc thẩm

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân: Vào 21 giờ ngày 22/8/2009, Phan Thanh Cương chủ mưu cùng với Mai Văn Tình, Đặng Viết Thắng và Phan Văn Thiện tổ chức bắt người trộm chó. Các đối tượng này đã tập trung rất đông người mai phục ở các ngã đường trong thôn An Tiên. Các đối tượng trên đã chuẩn bị dây thừng, gậy tre, ống tuýp nước và đưa chó ra nhử trộm.

Vào lúc 23 giờ cùng ngày, cả nhóm phát hiện hai đối tượng đi trên xe máy có biển kiểm soát 37K 9724 là Trần Đình Châu trú khối I, thị trấn Nghi Xuân và Hồ Chí Trung thôn Lam Thuỷ, xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân ( Hà Tĩnh) đã dùng cần câu bắt trộm con chó nhử. Cương liền hô hoán mọi người xông ra đuổi và bắt được Châu, Trung. Cương, Tình, Thắng, Thiện cùng nhóm người đã dùng gậy tre, ống tuýp nước đánh chết ngay tại chỗ Trần Đình Châu, còn Hồ Chí Trung chết trên đường đi cấp cứu.

Ngày 24/9/2009, Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã xét xử, tuyên án Phan Thanh Cương 8 năm tù, Mai Văn Tình 7 năm tù, Đặng Viết Thắng 5 năm 6 tháng tù và Phan Văn Thiện 5 năm 6 tháng tù về tội "giết người''.

Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ của các bị cáo như: đã khắc phục một phần hậu quả, gia đình của các bị cáo có công với cách mạng, nhân thân tốt, thành khẩn khai báo... Hội đồng xét xử đã tuyên án giảm cho mỗi bị cáo 18 tháng tù so với bản án mà Toà án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên trước đó.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast