Tập trung xử lý dứt điểm các kiến nghị của công dân

(Baohatinh.vn) - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Báu Hà yêu cầu các sở, ngành, địa phương Hà Tĩnh tập trung xử lý các ý kiến, kiến nghị của công dân, đảm bảo các vụ việc được xử lý dứt điểm, tránh phát sinh điểm nóng, khiếu kiện, khiếu nại vượt cấp, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân vào chính quyền cơ sở.

bqbht_br_tiep-cong-dan-4.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Báu Hà, Chánh Thanh tra tỉnh Nguyễn Thanh Điện và Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nhuần chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 11.

Sáng 14/11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Báu Hà, Chánh Thanh tra tỉnh Nguyễn Thanh Điện và Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nhuần chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 11.

Dự phiên tiếp công dân có lãnh đạo các sở, ban, ngành và đại diện UBND phường, xã liên quan.

bqbht_br_tiep-cong-dan-3.jpg
Các đại biểu dự phiên tiếp công dân tháng 11.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại các phiên tiếp công dân định kỳ trước, đến nay, có 21 vụ việc đã có báo cáo, trả lời công dân; 3 vụ việc mới có báo cáo tiến độ, chưa giải quyết xong; có 7 vụ việc chưa đến hạn báo cáo, Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp tục theo dõi, tổng hợp báo cáo theo quy định.

bqbht_br_tiep-cong-dan-1.jpg
bqbht_br_tiep-cong-dan-2.jpg
Phó Chủ tịch UBND xã Hồng Lộc Nguyễn Đức Dũng và Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập Tô Thái Hòa báo cáo tiến độ giải quyết các vụ việc được Chủ tịch UBND tỉnh giao.

Trong kỳ, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp dân định kỳ 33 trường hợp/23 vụ việc; tiếp dân thường xuyên 19 trường hợp/19 vụ việc; tiếp nhận, xử lý 85 đơn.

Với các vụ việc được UBND tỉnh giao, Ban Tiếp công dân tỉnh có phiếu chuyển đơn; đôn đốc, rà soát, tổng hợp kết quả thực hiện kết luận của lãnh đạo tỉnh tại các phiên tiếp công dân định kỳ trước.

bqbht_br_tiep-cong-dan.jpg
Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường Lê Ngọc Huấn báo cáo tiến độ giải quyết các vụ việc được Chủ tịch UBND tỉnh giao.

Tại phiên tiếp công dân, đại diện lãnh đạo các sở, ngành và địa phương báo cáo về việc tiếp nhận, xử lý vụ việc, đơn thư được lãnh đạo tỉnh giao giải quyết.

bqbht_br_img-3112.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Báu Hà và các đồng chí chủ trì tiếp nhận phản ánh của công dân Thân Văn Phượng ở Xuân Lộc về việc giải quyết cấp đất làm nhà ở.

Tại phiên tiếp công dân kỳ này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Báu Hà và các đồng chí chủ trì đã tiếp, trả lời kiến nghị của các công dân: Thân Văn Phượng ở xã Xuân Lộc; Trần Văn Tòng ở xã Hương Khê; Nguyễn Đình Đăng ở xã Cẩm Bình; Nguyễn Đồng Hương, Đặng Thị Lý ở xã Thạch Xuân; Hà Huy Toàn ở xã Thạch Hà; Lê Văn Ban ở xã Cổ Đạm; Trương Quang Bình ở phường Trần Phú; Nguyễn Công Lượng ở xã Đức Thọ...

bqbht_br_tiep-cong-dan-5a.jpg
Công dân Trần Văn Tòng ở xã Hương Khê đề nghị thi hành quyết định giải quyết khiếu nại liên quan tới lĩnh vực đất đai.

Nội dung các kiến nghị, phản ánh của công dân chủ yếu thuộc lĩnh vực cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

bqbht_br_img-3153.jpg
Giám đốc Sở nông nghiệp và Môi trường Lê Ngọc Huấn báo cáo với Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Báu Hà về trường hợp kiến nghị của công dân Nguyễn Đình Đăng ở xã Cẩm Bình liên quan tới việc đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Chủ trì và đại diện sở, ngành đã tiếp thu, trả lời, giải thích cho các công dân hiểu, nắm rõ từng nội dung. Với vụ việc phức tạp, cần thời gian xác minh, chủ trì đã giao cho các đơn vị, địa phương phối hợp rà soát, kiểm tra và có trả lời rõ ràng cho công dân.

Kết luận phiên tiếp công dân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Báu Hà ghi nhận, biểu dương nỗ lực, cố gắng của các sở, ngành và địa phương đã thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, trong bối cảnh thời gian vận hành chính quyền 2 cấp chưa lâu, khối lượng công việc phải xử lý lớn.

bqbht_br_tiep-cong-dan-9.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Báu Hà kết luận phiên tiếp công dân định kỳ tháng 11.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các đơn vị, địa rà soát, bố trí hợp lý cán bộ làm công tác tiếp dân, nâng cao năng lực, trách nhiệm của cán bộ phụ trách; tăng cường phối hợp giữa các ngành, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương để giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị của công dân; tuân thủ chặt chẽ thời hạn giải quyết, đảm bảo các vụ việc được xử lý dứt điểm, tránh phát sinh điểm nóng, khiếu kiện, khiếu nại vượt cấp, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân vào chính quyền cơ sở.

Với những vụ việc đã được soát xét, làm rõ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương cần tăng cường tuyên truyền, vận động, trao đổi rõ ràng, cụ thể để người dân hiểu, đồng thuận.

Chủ đề Tiếp công dân định kỳ tại Hà Tĩnh

Chủ đề Tiếp công dân

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Ngành Nông nghiệp và Môi trường phát huy đoàn kết, tiên phong đổi mới, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của Hà Tĩnh

Ngành Nông nghiệp và Môi trường phát huy đoàn kết, tiên phong đổi mới, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của Hà Tĩnh

80 năm hình thành và phát triển, ngành Nông nghiệp và Môi trường Hà Tĩnh không ngừng trưởng thành và lớn mạnh, ngày càng khẳng định vai trò là “trụ đỡ” vững chắc của nền kinh tế tỉnh nhà. Những đóng góp to lớn của ngành trong suốt chặng đường qua là minh chứng sinh động cho tinh thần trách nhiệm, sự cống hiến bền bỉ của các thế hệ cán bộ, người lao động toàn ngành, góp phần quan trọng đưa Hà Tĩnh vươn lên, khẳng định vị thế trong vùng Bắc Trung Bộ và cả nước.
Phó Thủ tướng Mai Văn Chính: Tập trung cao ứng phó mưa lũ, bảo đảm an toàn tính mạng người dân

Phó Thủ tướng Mai Văn Chính: Tập trung cao ứng phó mưa lũ, bảo đảm an toàn tính mạng người dân

Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp và lực lượng vũ trang Hà Tĩnh tập trung cao cho công tác ứng phó với mưa lũ, chủ động phương châm “4 tại chỗ”, phải đặt mục tiêu bảo đảm an toàn tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết.
Mô hình hay từ những ngày "không hẹn"

Mô hình hay từ những ngày "không hẹn"

Với phương châm “gần dân, sát dân”, một số xã, phường ở Hà Tĩnh đã triển khai mô hình những ngày “không hẹn” trong giải quyết hồ sơ, thủ tục, qua đó tăng niềm tin với Nhân dân.