Bé trai bị bỏ bên lề đường được nhiều người xin nuôi

(Baohatinh.vn) - Sau khi biết thông tin có một cháu bé bị bỏ rơi bên lề đường ở xã Sơn Lễ (Hương Sơn) vào ngày 21/11 vừa qua, có nhiều gia đình muốn nhận cháu làm con nuôi.

>> Một bé trai bị bỏ bên lề đường

Gia đình anh Lương chị Ái chăm sóc bé như chính con đẻ của mình.
Gia đình anh Lương chị Ái chăm sóc bé như chính con đẻ của mình.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Trạm trưởng Trạm y tế xã Sơn Lễ cho biết: "Ngay trong tuần đầu tiên khi trạm tiếp nhận chăm sóc cháu bé, đã có nhiều gia đình gọi điện xin được nhận nuôi, trong đó có 3 gia đình (một ở cùng xã, một ở xã Sơn Tiến - Hương Sơn và một ở TP Hà Tĩnh) trực tiếp đến trạm. Song, để đảm bảo an toàn cho bé chính quyền địa phương chỉ tạm thời cho gia đình anh Trần Văn Lương và chị Nguyễn Thị Ái (người cùng xã) được chăm sóc".

Để quá trình chăm sóc được tốt hơn, bé trai này đã được chuyển lên Bệnh viên Đa khoa huyện Hương Sơn. Bác sỹ Vương Khả Quý - PGĐ Bệnh viện cho biết: Cháu được các bác sỹ chăm sóc hết sức cẩn thận. Sức khỏe phát triển tốt. Bệnh viện đã bố trí một phòng riêng và ngoài các y, bác sỹ và gia đình chị Ái, chúng tôi không cho ai bất kỳ ai tiếp xúc.

Anh Lương và chi Ái lấy nhau đã được 7 năm nhưng đến nay chưa có con. Hai người này đã thay nhau chăm sóc cháu ngay từ khi biết cháu bị bỏ rơi.

"Được chăm cháu hai vợ chồng chúng tôi rất hạnh phúc. Chúng tôi xem cháu như chính con đẻ của mình", chị Ái chia sẻ.

UBND huyện Hương Sơn đã chỉ đạo các ngành có liên quan phối hợp chăm sóc cháu bé; sau 1 tháng, nếu sức khỏe cháu đảm bảo sẽ giao lại cho chính quyền địa phương để làm những thủ tục cần thiết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast