Phổ biến Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014

(Baohatinh.vn) - Sáng 27-3, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn trực tuyến với các địa phương về Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; tại điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố có đại diện lãnh đạo UBND cấp huyện và cán bộ cốt cán.

Phổ biến Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh yêu cầu các địa phương, đơn vị phải tập trung đẩy mạnh hơn nữa hoạt động phổ biến pháp luật bằng nhiều hình thức

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh nêu bật sự cần thiết quán triệt chính sách về dân số nói chung, Luật Hôn nhân và gia đình nói riêng; yêu cầu các đại biểu dự buổi tập huấn nghiêm túc, nắm bắt đầy đủ nội dung, tổ chức triển khai quán triệt cho địa phương, đơn vị mình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, phải thực hiện tốt công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật. Yêu cầu các địa phương, đơn vị phải tập trung đẩy mạnh hơn nữa hoạt động phổ biến pháp luật bằng nhiều hình thức, chuyển tải pháp luật đến với mọi người dân nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe giảng viên Bùi Minh Hồng (Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế, Bộ Tư pháp) quán triệt về sự cần thiết sửa đổi Luật Hôn nhân và gia đình, những điểm mới của Luật Hôn nhân và gia đình (sửa đổi) so với Luật Hôn nhân và gia đình 2010.

Phổ biến Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 ảnh 2

Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 được Quốc hội khóa XIII thông qua tại kỳ họp thứ 7 ngày 19/6/2014 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2015, trong đó có những sửa đổi, bổ sung và quy định mới như: Tăng độ tuổi kết hôn của nam và nữ; không thừa nhận hôn nhân giữa những người cùng giới tính; cho phép mang thai hộ vì mục đích nhân đạo; quy định chế độ tài sản của vợ chồng…

Các đại biểu cũng trao đổi và thảo luận một số tình huống cụ thể xảy ra trong thực tế, nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân trong lĩnh vực hôn nhân gia đình.

Chủ đề Dân số KHHGĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast