Lấy "sản phẩm đầu ra" ở cơ sở để đánh giá kết quả nửa nhiệm kỳ Đại hội Phụ nữ Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Về sinh hoạt tận chi hội để thấy rõ “sản phẩm” của các phong trào, chương trình, cuộc vận động của các cấp hội là cách làm hay của Hội LHPN tỉnh trong đánh giá kết quả giữa nhiệm kỳ Đại hội đại biểu Phụ nữ Hà Tĩnh lần thứ XV (2016 - 2020).

Lấy “sản phẩm đầu ra” ở cơ sở để đánh giá kết quả nửa nhiệm kỳ Đại hội Phụ nữ Hà Tĩnh

Buổi sinh hoạt Chi hội Phụ nữ thôn Phú Long diễn ra sôi nổi, cởi mở

Cuộc sinh hoạt ở Chi hội Phú Long (Kỳ Phú, Kỳ Anh) sáng 4/7 - có sự tham gia của đoàn kiểm tra Hội LHPN tỉnh - diễn ra khá sôi nổi và cởi mở. Hội trường thôn chật kín người với sự có mặt của hơn 400 chị em, thậm chí có những cụ bà không còn là hội viên nhưng cũng đến cùng tham gia.

Sau khi nghe chi hội trưởng báo cáo kết quả 6 tháng và đánh giá thực hiện các chỉ tiêu nhiệm kỳ 2016-2021, nhiều ý kiến của hội viên sôi nổi đánh giá kết quả, phân tích hạn chế và nêu rõ kiến nghị, đề xuất.

Chia sẻ với Chi hội sau buổi sinh hoạt, đoàn kiểm tra Hội LHPN tỉnh cho rằng, qua nội dung làm việc và các ý kiến hội viên cho thấy hội đã cuốn hút chị em vào từng chương trình, cuộc vận động, phong trào thi đua. Ở một thôn ngư nghiệp, từng gặp muôn vàn khó khăn sau sự cố môi trường, thì sự đồng thuận, đoàn kết, hăng say của chị em hội viên là điều đầu tiên cần ghi nhận.

Lấy “sản phẩm đầu ra” ở cơ sở để đánh giá kết quả nửa nhiệm kỳ Đại hội Phụ nữ Hà Tĩnh

Bà Nguyễn Thị Nhị (hơn 80 tuổi ở thôn Phú Long): "Tôi đã già nhưng mỗi buổi sinh hoạt Chi hội phụ nữ vẫn muốn đến ngồi xem con cháu mình hoạt động xã hội như thế nào"

Còn tại thôn Bình Thái xã Hương Bình, địa bàn trước đây từng xảy ra việc chị em phụ nữ từ chối sinh hoạt hội để phản đối việc nhập trường, thì nay qua cuộc sinh hoạt chi hội, Hội LHPN tỉnh đã nhìn thấy sự "lột xác".

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Dương Thị Hằng cho biết, “dù cơ sở vật chất còn rất khó khăn, cuộc sống chị em chưa khá giả nhưng tinh thần, trách nhiệm trong tham gia hoạt động hội phụ nữ khiến chúng tôi cảm thấy thực sự xúc động. Đặc biệt, nổi bật là vai trò điều hành vừa dứt khoát, cụ thể trong từng phần việc của đồng chí Chi hội trưởng. Qua từng nội dung mà chi hội đánh giá, triển khai cho thấy chị em đang thi đua giúp nhau làm nhà sạch vườn đẹp và triển khai hiệu quả những hoạt tương trợ nhau trong cuộc sống”.

Lấy “sản phẩm đầu ra” ở cơ sở để đánh giá kết quả nửa nhiệm kỳ Đại hội Phụ nữ Hà Tĩnh

Tại Chi hội phụ nữ thôn Bình Thái, đoàn kiểm tra Tỉnh hội phụ nữ đánh giá cao về sự gắn kết, tinh thần tương trợ nhau trong cuộc sống của các hội viên

Trực tiếp tham dự các cuộc sinh hoạt chi hội, sau khi nhìn nhận kết quả đạt được và khó khăn trong quá trình hoạt động, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh đã phân tích nguyên nhân và gợi mở với các Ban chấp hành chi hội về cách làm hay từ các đơn vị khác trong toàn tỉnh. Chi hội trưởng phụ nữ thôn Phú Long - Nguyễn Thị Lý cho biết, những cách làm mà các chị ở Tỉnh hội đã hướng dẫn như: xây dựng tổ nhà sạch vườn đẹp, triển khai mô hình 10 hộ liền kề sẽ giúp chúng tôi vận động chị em vùng biển thực hiện cuộc vận động 5 không 3 sạch.

Theo Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Dương Thị Hằng, bức tranh hoạt động của chi hội là gương soi kết quả hoạt động của hội cấp xã, cấp huyện một cách rõ ràng, trung thực, vì vậy, trong đợt đánh giá kết quả giữa nhiệm kỳ tại 13 tổ chức hội cấp huyện, Hội LHPN tỉnh chọn cách làm nhìn từ những “sản phẩm đầu ra" ở chi hội. Cách tập hợp hội viên, tổ chức sinh hoạt và triển khai các nhiệm vụ hoạt động ở chi hội là một kênh thông tin quan trọng để đánh giá kết quả thực hiện các mũi đột phá và các chỉ tiêu Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 đề ra.

Lấy “sản phẩm đầu ra” ở cơ sở để đánh giá kết quả nửa nhiệm kỳ Đại hội Phụ nữ Hà Tĩnh

Đoàn kiểm tra Hội LHPN tỉnh đến thăm các mô hình kinh tế do phụ nữ làm chủ ở huyện Kỳ Anh

Triển khai các đoàn đánh giá về cơ sở trong gần 2 tuần qua, Hội LHPN tỉnh làm việc tại 26 chi hội xã/phường thuộc 13 hội phụ nữ huyện, thị, thành phố. Qua làm việc tại chi hội và huyện hội, Hội LHPN tỉnh cũng đã đúc rút được những cách làm sáng tạo, bài học kinh nghiệm hay từ thực tiễn ở cơ sở để nhân rộng trong toàn tỉnh.

Ví dụ như việc hội phụ nữ “kéo” được cấp ủy, chính quyền địa phương từ huyện đến xã vào cuộc trong thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch ở Thạch Hà, thị xã Kỳ Anh, Hương Sơn; cách chọn các đầu việc phù hợp thực tiễn (nhà sạch vườn đẹp, vườn mẫu) để tập trung thực hiện thật rõ nét, hiệu quả ở Cẩm Xuyên, Vũ Quang; cách tập hợp hội viên với nhiều hình thức sinh hoạt câu lạc bộ đa dạng, hấp dẫn ở Hồng Lĩnh; bài học huy động nguồn lực xã hội hóa để giúp phụ nữ nghèo ở Hương Khê, Đức Thọ…

Lấy “sản phẩm đầu ra” ở cơ sở để đánh giá kết quả nửa nhiệm kỳ Đại hội Phụ nữ Hà Tĩnh

Chị em Chi hội Phụ nữ thôn Bình Thủy, xã Sơn Thủy, Hương Sơn phấn khởi khi được chia sẻ những kết quả, khó khăn trong hoạt động với lãnh đạo Hội LHPN tỉnh

Những kết quả được đong đếm ở ngoài báo cáo của các đơn vị đang được Hội LHPN tỉnh tổng hợp, chuẩn bị cho hội nghị Ban Chấp hành đánh giá kết quả giữa nhiệm kỳ đại hội diễn ra vào trung tuần tháng 7. Từ đó, cùng với nhìn nhận rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, hội nghị sẽ phân tích cách làm hay của các đơn vị để đại biểu thảo luận, góp ý bổ cứu những giải pháp cụ thể, sát với thực tiễn nhằm thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội phụ nữ tỉnh nhiệm 2016 – 2021 với kết quả cao nhất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast