Sáng ra đồng, chiều ra sân rèn luyện sức khỏe

(Baohatinh.vn) - Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” dường như đã thành mệnh lệnh ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Các hoạt động TDTT ngày càng trở nên phong phú và đa dạng, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân.

Sáng ra đồng, chiều ra sân rèn luyện sức khỏe

Chạy Olympic tại thị trấn Xuân An thu hút hàng trăm người tham gia

Mỗi khi rảnh rỗi, chị Bùi Thị Nga (thôn 2, xã Xuân Lam) và các thành viên trong đội bóng chuyền nữ lại tập trung tại sân bóng của xã để cùng nhau luyện tập. Chị Nga cho hay: “Trận chung kết giải bóng chuyền nữ mới được tổ chức vào ngày 27/4, tại Khu du lịch Xuân Thành, đội Xuân Lam đã thua đội Xuân Thành với tỷ số sát nút 2 - 1 khiến nhiều chị em tiếc nuối. Toàn đội đặt quyết tâm giành lại ngôi quán quân khi giải đấu được tổ chức vào cuối năm nay".

Sáng ra đồng, chiều ra sân rèn luyện sức khỏe

Trận chung kết giữa 2 đội bóng chuyền nữ Xuân Lam và Xuân Thành diễn ra vào ngày 27/4 vừa qua

Phong trào rèn luyện TDTT ở Nghi Xuân dường như đã ngấm vào máu thịt của mọi người, mọi lứa tuổi. Năm nay đã 94 tuổi nhưng chiều nào cụ Đặng Ngọc Lương (thôn Phong Giang, xã Tiên Điền) cũng đạp xe 3 - 4 km và chơi cầu lông đến tối mịt mới về. “Tập thể dục thể thao chính là liều thuốc tốt nhất chống lại bệnh tật, nhất là đối với những người già” - cụ Lương nói về động lực rèn luyện sức khỏe của mình.

Sáng ra đồng, chiều ra sân rèn luyện sức khỏe

Giải kéo co thu hút đông đảo các thành phần từ người già, phụ nữ...

Những năm gần đây, phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” ở huyện Nghi Xuân được đặc biệt chú trọng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Các hoạt động TDTT ngày càng trở nên phong phú và đa dạng. Nhiều CLB được duy trì và hoạt động thường xuyên như: CLB Dưỡng sinh tâm thể, CLB cầu lông, bóng bàn, CLB bóng chuyền hơi… thu hút hàng ngàn người tham gia, trong đó có rất nhiều hội viên cao tuổi.

Sáng ra đồng, chiều ra sân rèn luyện sức khỏe

... bóng đá cũng là môn thể thao yêu thích của các em học sinh

Điều đáng nói là, dù chơi bộ môn nào, tất cả mọi người đều chú trọng rèn luyện thân thể, đảm bảo sức khỏe cho bản thân mình, phòng chống các loại bệnh tật. Từ đó giảm gánh nặng, sức ép cho các cơ sở y tế, đồng thời tránh xa các tệ nạn xã hội, xây dựng nếp sống lành mạnh.

Với khẩu hiệu “Rèn luyện thể thao - bảo vệ Tổ quốc”; “Rèn luyện thân thể - kiến thiết đất nước”, ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân được thực hiện tại các xã, thị trấn đã thu hút trên 4.000 người tham gia. Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, toàn huyện Nghi Xuân đã tổ chức 24 giải thể thao truyền thống như: Kéo co, bóng đá, bóng chuyền, cờ thẻ, cầu lông; bố trí sắp xếp 12 tụ điểm giải trí tổ chức các trò chơi dân gian như: bịt mắt bắt dê, hái hoa dân chủ,

Sáng ra đồng, chiều ra sân rèn luyện sức khỏe

Thi đấu bóng chuyền nam ở Nghi Xuân

Cùng với đó, phong trào thể thao quần chúng gắn với các phong trào thi đua yêu nước như: Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, phong trào rèn luyện sức khỏe bảo vệ Tổ quốc... cũng thường xuyên được duy trì và phát triển, tạo sức lan tỏa cao.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa Truyền thông huyện Nghi Xuân Nguyễn Long Thiên khẳng định: “Đến nay, tổng số người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên trên địa bàn huyện chiếm trên 40% dân số. Các hoạt động TDTT đã ngấm vào máu thịt và trở thành nhu cầu không thể thiếu của đại bộ phận quần chúng nhân dân. Tuy nhiên, để phong trào TDTT ngày càng phát triển, huyện Nghi Xuân cần chú trọng hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ; đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ hoạt động TDTT.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast