Trung Quốc tuyên bố nâng cấp sức mạnh quân sự

Chính quyền Trung Quốc có kế hoạch dốc sức nâng cấp năng lực và hiện đại hóa các lực lượng vũ trang, Chủ tịch Tập Cận Bình tuyên bố tại đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19 ngày 19-10.

trung quoc tuyen bo nang cap suc manh quan su

Ông Tập Cận Bình ngồi giữa tại Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 19-10 ở Bắc Kinh - Ảnh: Reuters

"Về mặt quân sự, quá trình hiện đại hóa các lực lượng vũ trang và quốc phòng cơ bản sẽ hoàn thành trước năm 2035 và đến giữa thế kỷ 21, quân đội sẽ hoàn toàn chuyển đổi thành các lực lượng đẳng cấp thế giới" - Tân Hoa xã dẫn lời ông Tập tại đại hội diễn ra ở Bắc Kinh.

Bắc Kinh đẩy mạnh phát triển quân sự tình báo. Ngoài ra, ông Tập cũng đề cập đến sự tham gia của công nghệ thông tin trong việc nâng cấp các năng lực chiến lược.

Chính quyền Bắc Kinh sẽ tôn trọng các truyền thống của quân đội và cải thiện các biện pháp đào tạo chuyên môn và chiến đấu của các binh sĩ, tờ TASS của Nga đưa tin.

"Sự cải cách của Trung Quốc trong quốc phòng sẽ đạt được đột phá lịch sử… Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc đang vững chắc tiến tới "chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc" - ông Tập tuyên bố.

Kể từ Đại hội Đảng lần thứ 12 năm 2012, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đẩy mạnh mục tiêu xây dựng một quân đội mạnh mẽ đi theo Đảng - theo Thời Báo Hoàn Cầu. Cấu trúc quân sự mới được thiết lập với Quân ủy trung ương nắm toàn quyền lãnh đạo.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast