Tết nồng đượm nghĩa tình ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

(Baohatinh.vn) - Dường như năm nào cũng vậy, mỗi khi tết đến, những đối tượng đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh lại đón nhận được nhiều quà tặng và lời thăm hỏi, động viên, chân thành. Những tình cảm ấy luôn làm cho các cụ thêm khỏe, thêm vui trước mùa xuân mới.

Những ngày cuối năm trời mưa rét, nhưng không khí đón tết ở Trung tâm Bảo trợ xã hội lại không tẻ nhạt chút nào. Cả khuôn viên rộng được dọn dẹp phong quang, sạch sẽ. Những hàng cây xanh đang nhú dần lộc biếc, và hơi ấm tình người đang được nhen lên bởi tình nhân nghĩa từ muôn nơi tìm về.

Quỹ Thiện tâm (Vingroup) tặng quà tết cho các đối tượng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Quỹ Thiện tâm (Vingroup) tặng quà tết cho các đối tượng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Chị Ngô Thị Tâm Tình - Phó giám đốc Trung tâm cho biết: "Năm nào cũng vậy, phần lớn các cụ đều đón tết tại trung tâm đầy đầm ấm chan hòa. Tết này, có 20 cụ xin về quê ăn tết cùng bà con thân hữu, đơn vị không chỉ đáp ứng nguyện vọng của các cụ, còn gửi quà, cấp thuốc thang và dặn dò giữ gìn sức khỏe, cử người đưa họ ra bến xe chu đáo."

Tôi gặp cụ Hoàng Thị Thành (tết Bính Thân này cụ đã bước sang tuổi 96) dầu đi đứng tuy có yếu, nhưng trí nhớ vẫn còn minh mẫn. Cụ vui vẻ tâm sự: "Tui đã 16 lần ăn tết tại trung tâm nhưng không có tết nào không vui. Vui cả vật chất, vui cả tinh thần. Chính vì thế tôi không thấy buồn tủi, cô đơn trong cảnh ngộ riêng của mình." Còn cụ Trần Thị Minh 84 tuổi, lấy từ trong tủ một gói quà tặng, khoe: "Đây là quà của huyện Cẩm Xuyên tặng đấy".

Cán bộ trung tâm chăm sóc, thăm hỏi các cụ
Cán bộ trung tâm chăm sóc, thăm hỏi các cụ

Cán bộ trung tâm chăm sóc, thăm hỏi các cụ

Bác sỹ Trần Doãn Nam cho biết thêm: "Ngày 16/1, Quỹ Thiện tâm (Vingroup) đã tới thăm trung tâm và tặng 85 suất quà, mỗi suất gồm bánh kẹo và 400 nghìn đồng. Việc trao quà dầu diễn ra thời gian ngắn ngủi nhưng nặng lòng tri ân. Không ít cụ đã giữ gói quà đó chờ đến giao thừa đón xuân. Có cụ tìm cách gửi về quê, để người thân trong gia đình mình cúng ông bà tiên tổ".

Xuân càng thêm ý nghĩa, khi cả trung tâm chan hòa ríu rít tiếng cười nói của học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đến chia vui. Các em đã mang đến cho các cụ những thành tích học tập đáng nể, và những tình cảm chan chứa, sẻ chia chân thành. Cuộc gặp gỡ với những tình cảm hồn nhiên của các cháu và ông bà, với những đôi găng tay, những chiếc khăn choàng cổ ấm được mua từ đồng tiền mà cháu chắt chiu, dành dụm, tiết kiệm được… Bữa cơm do các em “đạo diễn” dường như đã xua tan không khí rét mướt và sưởi ấm bội phần tình người ở đây…

Học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh tổ chức chương trình "Chạm - Tết yêu thương" cho các cụ

Học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh tổ chức chương trình "Chạm - Tết yêu thương" cho các cụ

Mẹ Việt Nam anh hùng Đậu Thị Phố cảm động: "Từ những bữa cơm như vậy tôi thấy mình như có thêm con, thêm cháu, dầu chồng tôi đã mất, con đã hy sinh ở chiến trường. Hình ảnh một cháu gái vừa xới cơm rồi gắp thịt bỏ vào bát và lễ phép mời khiến tôi nghẹn ngào. Tôi mong mùa xuân nào cũng có các cháu đến thăm như thế ".

Anh Trần Quang Trợ - Giám đốc trung tâm chia sẻ: “Tết Bính Thân này, đơn vị bố trí người trực thường xuyên 24h/24h. Những ngày tết, trung tâm tổ chức cho các cụ ăn tươi với thực đơn đậm đà vị tết như như bánh chưng, gà luộc, thịt hầm, giò lụa, rau, củ quả... Hội trường sẽ trang trí các cây cảnh đúng nghi lễ cổ truyền dân tộc. Đêm ba mươi sẽ mời tất cả các cụ đón giao thừa tại đây ".

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast