Toyota Corolla Cross kênh giá trở lại

Sau khoảng hơn 3 tháng dồi dào nguồn cung, bán nguyên giá, tặng phụ kiện, Corolla Cross hiện bán kênh 20-30 triệu đồng phụ kiện để nhận xe ngay.

Không giống trước đây, đại lý gợi ý khách hàng trả thêm tiền phụ kiện để có xe giao ngay, hiện nay các đại lý thông báo với khách hàng có xe đã lắp sẵn phụ kiện, khách cũ đặt hàng nhưng không lấy. Khách mới nếu muốn lấy thì phải chấp nhận trả thêm khoản phụ kiện này, xuất hóa đơn đầy đủ. Những phụ kiện đã “lắp sẵn” gồm dán kính, trải sàn, camera hành trình... với giá trị 20-30 triệu đồng.

Toyota Corolla Cross kênh giá trở lại

Toyota Corolla Cross tại Hà Nội. Ảnh: Minh Quân

Tuy nhiên, đây không phải tình trạng ở đa số các đại lý, một số đại lý vẫn gợi ý khách mua thêm phụ kiện cũng ở mức 20-30 triệu đồng phụ kiện. Trong ba phiên bản của Corolla Cross , cả ba đều bị chênh thêm phụ kiện, vẫn có những đại lý ký chênh thấp hơn khoảng 10-15 triệu.

Kể từ khi ra mắt cuối 2020, khách mua mẫu crossover của Toyota liên tục phải trả thêm tiền phụ kiện bởi nguồn cung xe nhập khẩu từ Thái Lan không dồi dào. Vài tháng gần đây, nguồn cung sẵn hơn nên xe không còn kênh giá, thậm chí đại lý còn khuyến mãi cho khách để đẩy hàng.

Theo đại lý, việc chênh giá trở lại do nhu cầu mua vẫn cao nhưng nguồn cung lại giảm đi. Những tháng trước đây, mỗi tháng Corolla Cross bán ra từ 2.500-3.300 xe. Cùng với đó áp lực về chi phí khiến nhiều đại lý phải sử dụng việc bán phụ kiện như là một nguồn thu phụ đảm bảo duy trì hoạt động kinh doanh. Như vậy, trong dải sản phẩm của Toyota đang bán tại Việt Nam chỉ có Vios và Fortuner đang không bị chênh giá kèm thêm phụ kiện.

Các mẫu xe còn lại như Raize , Corolla Altis , Camry , Veloz hay Avanza đều cần mua thêm phụ kiện để có xe giao ngay nhưng mức chênh sẽ khác nhau ở tùy từng đại lý và phiên bản.

Thời gian tới, đại lý dự báo nguồn cung có thể tiếp tục bị ảnh hưởng nếu tình trạng khan hiếm linh kiện hoặc thiếu chip kéo dài. Đến lúc đó tình trạng chênh giá có thể sẽ còn tăng cao.

Toyota Corolla Cross kênh giá trở lại
Theo Ánh Dương/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast