Nhận định bóng đá Anh vs Pháp: Rực lửa ở Qatar

Anh và Pháp tương đối cân bằng về mặt lực lượng cùng với nét riêng về chiến thuật, hứa hẹn trận tứ kết World Cup 2022 đầy cảm xúc.

Trước khi đến Qatar, với việc mất N"Golo Kante và Paul Pogba (sau đó mất thêm Nkunku và Karim Benzema), Didier Deschamps tuyên bố mục tiêu của đội tuyển Pháp là vào tứ kết.

Nhận định bóng đá Anh vs Pháp: Rực lửa ở Qatar

Pháp phụ thuộc vào Mbappe

Cho đến nay, mục tiêu mà Deschamps đưa ra đã hoàn thành. Có thể nói, nhà cầm quân 54 tuổi này không muốn tạo áp lực cho các cầu thủ trên con đường bảo vệ danh hiệu vô địch thế giới.

Ở World Cup 2022, Pháp thi đấu nổi bật với Kylian Mbappe là đầu tàu, Olivier Giroud đầy kinh nghiệm, cùng với Antoine Griezmann xuất sắc trong vai trò “số 10”.

Giờ đây, khi không chịu nhiều áp lực, Pháp thoải mái bước vào cuộc chiến với Anh trên sân Al Bayt.

Trong hai lần gặp nhau trước đây ở World Cup, Anh luôn là đội chiến thắng. Điều này từng diễn ra năm 1966 và 1982, đều thuộc vòng bảng.

Mặc dù vậy, tính trên mọi đấu trường, Pháp thắng 5 và hòa 2 trong 8 cuộc chạm trán gần nhất giữa hai đội. Anh chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng trong khoảng thời gian này.

Kể từ sau chức vô địch năm 1966 trên sân nhà, đội tuyển Anh không thành công ở các giải đấu lớn. Ngược lại, Pháp gặt hái nhiều vinh quang và rèn luyện bản lĩnh cho mình.

“Tam sư” bị loại 6 trong 8 trận đấu knock-out gần nhất trước các đối thủ châu Âu tại World Cup. Trong khi đó, Pháp thắng 8 trong 10 cuộc chiến với các đối thủ từ lục địa già (gồm cả chung kết và tranh hạng Ba).

Nhận định bóng đá Anh vs Pháp: Rực lửa ở Qatar

Anh thi đấu linh hoạt ở giữa sân

Tất nhiên, quá khứ chỉ mang tính chất tham khảo. Ở thời điểm này, hai đội đang có thuận lợi và những bất lợi khác nhau.

Pháp dựa nhiều vào hiệu suất của Mbappe để tạo khác biệt. Với Anh, Gareth Southgate xây dựng lối chơi với Bellingham dẫn dắt thế trận còn Harry Kane chuyển từ vai trò dứt điểm sang kiến tạo.

Ở Al Bayt, cuộc chiến giữa Anh và Pháp nhiều khả năng được định đoạt bởi khoảnh khắc xuất thần của ngôi sao.

Đội hình dự kiến:

Anh: Pickford; Walker, Stones, Maguire, Shaw; Bellingham, Rice, Henderson; Saka, Kane, Foden.

Pháp: Lloris; Kounde, Varane, Upamecano, T. Hernandez; Tchouameni, Rabiot; Dembele, Griezmann, Mbappe; Giroud.

Dự đoán tỷ số: Anh thắng 1-0.

Theo VNN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast