Quan tâm công tác hội các cấp, chăm lo nâng cao đời sống nông dân

(Baohatinh.vn) - Tiếp tục chương trình làm việc tại Hà Tĩnh, chiều 17/8, Đoàn công tác Hội Nông dân Việt Nam do Chủ tịch Lại Xuân Môn làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh.

>> Sẽ hỗ trợ Hà Tĩnh nhân rộng mô hình chăn nuôi liên kết

quan tam cong tac hoi cac cap cham lo nang cao doi song nong dan

Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện; Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn; Thường trực Hội Nông dân tỉnh tiếp, làm việc với đoàn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn báo cáo khái quát tình hình phát triển KT-XH của tỉnh, đặc biệt là các phong trào, các mô hình sản xuất kinh doanh do hội nông dân phát động thời gian qua.

quan tam cong tac hoi cac cap cham lo nang cao doi song nong dan

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn: Đến nay, Hà Tĩnh đã có 52 xã đạt chuẩn NTM, không còn xã dưới 9 tiêu chí. Đạt được kết quả này là nhờ sự đóng góp rất lớn của hội nông dân các cấp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh luôn dành mối quan tâm, chỉ đạo sát sao lĩnh vực nông nghiệp - nông dân - nông thôn, nhờ đó đạt được nhiều kết quả tích cực.

quan tam cong tac hoi cac cap cham lo nang cao doi song nong dan

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh: Các phong trào của Hội Nông dân ngày càng được phát huy tích cực. Đặc biệt, vai trò của Hội Nông dân trong các cuộc vận động thực hiện các nhiệm vụ chính trị-xã hội, phát triển kinh tế ngày càng được thể hiện rõ nét.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Lại Xuân Môn đánh giá cao sự quan tâm của tỉnh đối với phong trào nông dân, đồng thời chia sẻ những khó khăn mà địa phương đang phải đối mặt.

quan tam cong tac hoi cac cap cham lo nang cao doi song nong dan

Đề nghị lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm chăm lo đến đời sống của nông dân, các hoạt động của tổ chức hội nông dân; nâng cao chất lượng công tác hội; chú trọng đào tạo nghề, tập huấn chuyển giao khoa học công nghệ mới, tiêu thụ nông sản cho nông dân.

Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam lưu ý các cấp hội cần phát triển nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân; nhân rộng những mô hình, điển hình, cách làm hiệu quả, sáng tạo của hội viên, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn trân trọng cảm ơn Hội Nông dân Việt Nam cũng như cá nhân Chủ tịch Lại Xuân Môn trong thời gian qua đã quan tâm, hỗ trợ Hội Nông dân Hà Tĩnh, giúp phong trào của hội có bước phát triển mới, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh.

quan tam cong tac hoi cac cap cham lo nang cao doi song nong dan

Hà Tĩnh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ và đầu tư nhiều hơn nữa của Trung ương Hội về vốn, chuyển giao khoa học, công nghệ mới trong sản xuất để xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp lớn, nâng cao thu nhập và đời sống nông dân.

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định vai trò quan trọng của nông dân trong xây dựng và phát triển của tỉnh cũng như mối quan tâm đặc biệt của tỉnh đối với lĩnh vực nông nghiệp – nông thôn – nông dân. Nhiều chủ trương, chính sách của tỉnh đã thể hiện sự quan tâm đến đời sống nông dân, cốt lõi là phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đánh giá cao vai trò của hội nông dân các cấp, nhất là trong phong trào nông dân xây dựng NTM, Hội Nông dân tỉnh đã cụ thể hóa bằng các chương trình hành động phù hợp với nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast