Khắc phục tình trạng ô nhiễm trên tuyến đường Bình - Thủy - Mai

(Baohatinh.vn) - Sau khi Báo Hà Tĩnh phản ánh về tình trạng ô nhiễm trầm trọng do bụi từ các xe tải chở đá hoạt động liên tục trên tuyến đường liên xã: Bình – Thủy – Mai (Hương Sơn – Hà Tĩnh), xã Sơn Thủy đã vào cuộc yêu cầu các chủ mỏ đá trong khu vực phải chấn chỉnh những vấn đề báo nêu để đảm bảo cuộc sống cho người dân và an toàn giao thông trên tuyến đường.

Khắc phục tình trạng ô nhiễm trên tuyến đường Bình - Thủy - Mai

Văn bản yêu cầu các chủ mỏ trong khu vực phải khắc phục tình trạng ô nhiễm do bụi và hỏng hóc đường sá của UBND xã Sơn Thủy

Trước mắt, các chủ mỏ phải tiến hành tưới nước trên dọc tuyến đường, đặc biệt là khu vực có dân cư để giảm thiếu tối đa về tình trạng ô nhiễm của bụi; đồng thời tiến hành san lấp những đoạn đường hư hỏng, xuất hiện các ổ voi, ổ gà… Thời gian khắc phục phải được tiến hành xong trước ngày 30/4.

Ngoài ra, trong thời gian tới, các chủ mỏ phải thực hiện nghiêm túc các phương án về đảm bảo môi trường đã được phê duyệt.

Việc giám sát về hoạt động môi trường của các mỏ cũng được giao cho người dân thực hiện để kịp thời phản ánh với chính quyền địa phương.

Khắc phục tình trạng ô nhiễm trên tuyến đường Bình - Thủy - Mai

Các chủ mỏ đã tiến hành tưới nước hàng ngày trên tuyến đường

Hiện tại trên tuyến đường này, việc tưới nước để hạn chế bụi bay đã được các chủ mỏ thực hiện.

“Quá trình theo dõi chúng tôi thấy, trong 3 - 4 ngày vừa qua, việc tưới nước đã được thực hiện đều đặn. Mỗi ngày có 4 lượt tưới. Do được tưới nước nên tình trạng ô nhiễm do bụi đã giảm hẳn. Mong rằng thời gian tiếp theo, các chủ mỏ thực hiện nghiêm túc các cam kết đã được nêu ra”, ông Phạm Ngọc Chinh - Trưởng thôn Trường Thủy (xã Sơn Thủy) cho hay.

Chủ đề Tài nguyên – môi trường

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast