Cầu thủ nhí Hà Tĩnh luyện giò, háo hức chờ ngày PVF tuyển sinh

(Baohatinh.vn) - Tìm kiếm cơ hội tham gia khóa đào tạo bóng đá chuyên nghiệp, các cầu thủ nhí Hà Tĩnh đang tích cực tập luyện, háo hức chờ ngày tuyển sinh do Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tổ chức tại thị trấn Đức Thọ vào ngày 13/4 tới.

Video: Một buổi luyện tập của các cầu thủ nhí Hà Tĩnh trước ngày tuyển sinh của PVF

cau thu nhi ha tinh luyen gio hao huc cho ngay pvf tuyen sinh
cau thu nhi ha tinh luyen gio hao huc cho ngay pvf tuyen sinh

Những ngày này, giới trẻ trong độ tuổi tuyển sinh đang tập trung tại các sân chơi thể thao công cộng trên địa bàn, tích cực luyện tập các bài kiểm tra để tự tin tham gia đợt tuyển trạch của PVF.

cau thu nhi ha tinh luyen gio hao huc cho ngay pvf tuyen sinh

Phạm Thế Luận (sinh năm 2008), quê ở xã Thịnh Lộc, Lộc Hà, là một trong những cầu thủ thi đấu khá nổi bật tại Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh vừa qua. Luận bộc bạch: "Ronaldo là thần tượng bóng đá của em. Tài năng đá bóng của anh ấy đã cuốn hút em đam mê với trái bóng tròn. Cuộc tuyển sinh của PVF tại Hà Tĩnh lần này là dịp để em thử sức và nếu trúng tuyển sẽ là cơ hội để em thực hiện ước mơ trở thành cầu thủ đá bóng chuyên nghiệp”.

cau thu nhi ha tinh luyen gio hao huc cho ngay pvf tuyen sinh

Trần Mạnh Tiến quê ở Thạch Khê, Thạch Hà, cũng đam mê đá bóng từ bé. Được bố mẹ cho theo học lớp năng khiếu của CLB Bóng đá phong trào Hà Tĩnh (PTF) từ năm lớp 2, cậu bé đã sớm tiếp cận các kỹ năng chơi bóng. "Messi là thần tượng của em và em rất thích học theo kiểu đá bóng của anh ấy vì em cũng thuận chân trái. Biết là cuộc thi này rất khó nhưng em muốn được thử sức, nếu trúng tuyển, em sẽ được theo đuổi niềm đam mê” - Tiến hào hứng chia sẻ.

cau thu nhi ha tinh luyen gio hao huc cho ngay pvf tuyen sinh

Nguyễn Hoàng Bảo Ninh (sinh năm 2008), ở phường Nguyễn Du, cũng là một trong những cầu thủ nhí chơi bóng rất hay trong màu áo của đội tuyển bóng đá nhi đồng thành phố Hà Tĩnh. Chung tâm trạng hồi hộp chuẩn bị tham dự đợt tuyển sinh của PVF, Ninh chia sẻ: “Bố mẹ đã hứa là sẽ đưa em đến Đức Thọ để tham gia dự tuyển ngay trong ngày đầu tiên. Em rất thích và chắc chắn sẽ không bỏ lỡ cơ hội giao lưu, học hỏi với bạn bè khắp các địa phương trong tỉnh.”

cau thu nhi ha tinh luyen gio hao huc cho ngay pvf tuyen sinh

Các cầu thủ bóng đá nhí Hà Tĩnh đã sẵn sàng tham gia ngày hội thi tuyển tài năng bóng đá trẻ PVF.

Thầy Hồ Anh Bảo, giáo viên thể dục, HLV CLB bóng đá phong trào PTF: Tham gia đợt tuyển sinh khóa 10 của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, thí sinh dự tuyển sẽ trải qua các phần kiểm tra gồm: kiểm tra thể lực và chiều cao, bật xa tại chỗ, nước rút 30 mét, chuyền bóng chân thuận và thi đấu. Điểm đặc biệt trong công tác tuyển sinh năm 2018 là việc áp dụng bộ tiêu chuẩn mới về thể chất và phương pháp đánh giá thi đấu thực tế, phân loại theo từng vị trí thi đấu.

Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Nguyễn Văn Hạnh: Để con em Hà Tĩnh không bỏ lỡ cơ hội tham gia dự tuyển, Sở VHTT&DL đã chủ động phối hợp với ngành Giáo dục gửi công văn chỉ đạo các địa phương, các cơ sở giáo dục tiểu học, THCS trên địa bàn toàn tỉnh chủ động bố trí thời gian, lịch học, cung cấp thông tin nội dung quy chế tuyển sinh, lịch thi tuyển nhằm tạo điều kiện để các em có thể tham gia.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast