Trộm điều hòa nhà nghỉ, cùng "dắt" nhau vào tù

(Baohatinh.vn) - Chiều ngày 29/9, Tòa án nhân dân huyện Nghi Xuân mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Phạm Văn Huy (SN 1978, ở xã Xuân Yên) và Nguyễn Chí Tình (SN 1985 ở xã Tiên Điền), cùng huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) về tội trộm cắp tài sản.

trom dieu hoa nha nghi cung dat nhau vao tu

Các bị cáo Huy và Tình tại phiên tòa

Theo cáo trạng, Phạm Văn Huy và Nguyễn Chí Thanh là bạn bè. Sau một số lần bàn bạc với nhau, khoảng 2 giờ sáng ngày 20/6/2017, Huy mang theo một số dụng cụ và ngụy trang đi đánh cá đêm rồi đi đến Khu du lịch biển Xuân Thành để trộm cắp tài sản.

Khi đi đến khu nhà nghỉ Vietcombank Xuân Thành, Huy đột nhập vào trong, tháo 1 bộ máy điều hòa trị giá 3.247.000 đồng rồi dùng xe máy đến chở về nhà mình. Trưa hôm sau, Huy gọi điện cho Tình đến đưa tài sản trộm được về nhà Tình cất giấu. Khi các đối tượng đang chở bộ điều hòa đi trên đường thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

Được biết, Phạm Văn Huy và Nguyễn Chí Tình là những đối tượng có nhân thân xấu. Trước đó, năm 2009, Huy đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk xử phạt 8 tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách 1 năm 4 tháng về tội trộm cắp tài sản.

Riêng Nguyễn Chí Tình, năm 2006, bị Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 1 năm 6 tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách 24 tháng về tội cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, năm 2014, Tình bị UBND huyện Nghi Xuân quyết định đưa vào cơ sở chữa bệnh bắt buộc với thời gian 12 tháng và ngày 22/7/2017, tiếp tục bị Công an huyện Nghi Xuân xử phạt hành chính về hành vi cố ý gây thương tích.

Tại phiên tòa, hai đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình phù hợp với những tài liệu, chứng cứ khác đã thu thập được có tại hồ sơ vụ án.

Xem xét các tình tiết tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Phạm Văn Huy 6 tháng tù giam, Nguyễn Chí Tình 7 tháng tù giam.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast