Nigeria: phiến quân tàn phá 4 ngôi làng, giết hơn 100 người

Các tay súng vũ trang tình nghi thuộc nhóm chiến binh Hồi giáo Boko Haram vừa tàn phá 4 ngôi làng tại vùng đông bắc Nigeria, giết chết hơn 100 người và thiêu rụi hàng trăm ngôi nhà, theo CNN ngày 4/6.

Đây là cuộc tấn công mới nhất trong hàng chục vụ cướp của, giết người và hủy hoại tài sản của nhóm này trong hơn một tháng qua.

Nhà cửa tan hoang sau những cuộc tấn công của các tay súng Boko Haram tại đông bắc Nigeria - Ảnh: AFP

Nhà cửa tan hoang sau những cuộc tấn công của các tay súng Boko Haram tại đông bắc Nigeria - Ảnh: AFP

Một số nhân chứng cho biết các tay súng vũ trang hạng nặng mặc quần áo binh lính ập đến làng Goshe, Attagara, Agapalwa và Aganjara tại quận Gwoza trên những chiếc môtô và xe địa hình.

Các tay súng này đồng loạt nổ súng vào những người dân trong làng trước khi phóng hỏa những ngôi nhà trên đường đi của chúng.

Hạ nghị sĩ Peter Biye của khu vực bị tấn công cho biết những cư dân hoảng loạn đã chạy trốn sang biên giới Cameroon để tránh bị sát hại trong các cuộc càn quét dữ dội trên.

“Chúng tôi vẫn đang cố gắng tìm kiếm các thi thể trong khi mọi người trong khu vực đang thống kê con số thương vong”, ông Biye chia sẻ.

Cư dân làng Goshe Abba Goni cho biết ít nhất 100 người thiệt mạng sau cuộc tấn công tại làng.

Tại làng Attagara, các tay súng đã phóng hỏa nhà cửa của người dân cùng một nhà thờ và giết chết hàng chục dân làng cố gắng chạy thoát thân.

Trước đó, Tổng thống Goodluck Jonathan đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn quốc tại 3 bang thuộc vùng đông bắc đất nước nơi nhóm Boko Haram hoạt động chính.

Chính quyền của Tổng thống Jonathan đang chịu sự chỉ trích trước tình trạng bạo lực gia tăng tại khu vực trên, nhất là sau vụ bắt cóc hơn 200 nữ sinh làng Chibok.

Theo Tuoitre

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast