Mỹ tiếp tục hỗ trợ các nước đối phó với đại dịch Covid-19

Văn phòng phát ngôn viên bộ Ngoại giao Mỹ đã ra thông báo cập nhật về hỗ trợ của Mỹ đối với nỗ lực chống Covid-19 của các nước trên toàn thế giới.

Thông báo cho biết, mặc dù phải đối phó với Covid-19 trong nước, Mỹ tiếp tục là nước đóng góp lớn nhất cho cuộc chiến chống đại dịch này trên toàn thế giới. Sự hỗ trợ về y tế và nhân đạo của Mỹ đã chứng tỏ vai trò lãnh đạo toàn cầu của Mỹ trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Mỹ tiếp tục hỗ trợ các nước đối phó với đại dịch Covid-19

Ảnh minh họa: ABC News

Kể từ khi đại dịch bùng phát, chính phủ Mỹ đã cam kết hơn 775 triệu USD về hỗ trợ y tế, nhân đạo, kinh tế và phát triển, nhằm giúp các chính phủ, tổ chức quốc tế và các tổ chức phi chính phủ đối phó với Covid-19. Khoản tiền này đã được sử dụng để cải thiện giáo dục y tế công cộng, bảo vệ các cơ sở y tế, tăng cường giám sát và xét nghiệm, cũng như nâng cao năng lực ứng phó nhanh ở hơn 120 quốc gia.

Tới nay, cùng với ngân sách từ chính phủ Mỹ, các doanh nghiệp tư nhân, các tổ chức phi lợi nhuận, các tổ chức nhân đạo và các nhà hảo tâm Mỹ đã cam kết gần 6,5 tỷ USD cho các hoạt động chống Covid-19 trên toàn thế giới./.

Theo VOV

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast