Tứ kết Euro 2020: Hứa hẹn những trận cầu mãn nhãn

(Baohatinh.vn) - Sau vòng 1/8, người hâm mộ môn túc cầu đang mong chờ loạt trận tứ kết hứa hẹn sẽ là bữa tiệc bóng đá của Euro 2020.

Tứ kết Euro 2020: Hứa hẹn những trận cầu mãn nhãn

Pha tấn công đẹp mắt của đội tuyển Italia trong trận gặp Áo ở vòng 1/8.

Chủ nhân của 4 trận tứ kết Euro 2020 gồm: Thụy Sĩ - Tây Ban Nha; Bỉ - Italy; CH Czech - Đan Mạch và Ukraine - Anh. Ở lượt trận tứ kết đầu tiên, Tây Ban Nha và Thụy Sĩ được coi là cuộc so giày đáng xem.

Mặc dù sở hữu hàng công với nhiều gương mặt nổi bật và được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng thầy trò HLV Luis Enrique vẫn không thể xem thường một Thụy Sĩ đang trỗi dậy thi đấu thăng hoa để tìm kiếm cơ hội tiến sâu vào giải.

HLV bóng đá trẻ Hà Tĩnh Võ Hoàng chia sẻ: “Thụy Sĩ là cái tên bất ngờ nhất góp mặt ở vòng tứ kết Euro 2020. Chẳng ai nghĩ đội bóng này có thể vượt qua Pháp - ứng viên số 1 cho chức vô địch ở vòng 1/8. Tuy nhiên, bằng tinh thần thi đấu kiên cường cộng thêm một chút may mắn, Thụy Sĩ đã cầm chân các chú gà trống Gô Loa với tỉ số 3-3 sau 120 phút thi đấu và sau đó họ giành chiến thắng 5-4 trên chấm luân lưu để giành quyền vào tứ kết”.

Đối thủ của Thụy Sĩ ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất là Tây Ban Nha. Đội bóng của xứ sở bò tót với đội hình đồng đều, sở hữu hàng công mạnh nhưng họ đã có một trận đấu không hề dễ dàng trước Croatia ở vòng 1/8. Thầy trò HLV Luis Enrique còn để đối thủ cầm hòa 3-3 sau 90 phút và phải cần thêm thời gian của hiệp phụ mới loại bỏ được đối thủ với tỷ số 5-3 để giành vé vào tứ kết.

Tứ kết Euro 2020: Hứa hẹn những trận cầu mãn nhãn

Tuyển Anh đang có cơ hội làm nên lịch sử tại Euro 2020

Cuộc so giày giữa Bỉ và Italy được xem như trận chung kết sớm và đặc biệt thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Người hâm mộ cho rằng, Italy đang là đội bóng có phong độ ấn tượng nhất châu Âu trong 2 năm trở lại đây. Bằng chứng là họ đang có chuỗi 31 trận bất bại tại mọi đấu trường. Còn Bỉ là đội bóng duy trì được vị trí số 1 thế giới trên bảng xếp hạng trong khoảng thời gian dài.

Mặc dù thi đấu không lấn lướt hơn đối thủ nhưng với chiến thuật hợp lý, Bỉ đã có chiến thắng 1-0 trước Bồ Đào Nha để vào tứ kết. Sau vòng 1/8, nhiều khả năng bộ đôi Kevin de Bruyne và Eden Hazard sẽ vắng mặt trong đội hình ra quân của đội tuyển Bỉ ở tứ kết. Tuy nhiên, chiến lược gia Roberto Martinez vẫn còn nhiều quân bài chất lượng cho trận đấu sắp tới.

Cặp tứ kết thứ 3 giữa CH Czech và Đan Mạch diễn ra trên SVĐ Baku (Thổ Nhĩ Kỳ) sắp tới được coi là kẻ tám lạng, người nửa cân. Trong đó, CH Czech cũng là một trong những cái tên gây bất ngờ ở vòng 1/8. Dù bị đánh giá thấp hơn Hà Lan, song họ đã xuất sắc giành chiến thắng 2-0 trước “cơn lốc màu da cam”.

Đội bóng này đã tận dụng việc De Ligt phải nhận thẻ đỏ ở phút 52 để ghi 2 bàn trong thời gian còn lại của trận đấu. Điều không thể phủ nhận, ngoại trừ trận thua trước đội tuyển Anh, CH Czech càng chơi càng hay. Tinh thần thi đấu và sự gắn kết trong lối chơi đang là điểm tựa giúp họ hy vọng có thể đánh bại CH Czech để giành vé vào bán kết. Đối thủ của họ sẽ là Đan Mạch, đội bóng gây ấn tượng nhất ở vòng 1/8 khi đánh bại xứ Wales với tỷ số 4-0.

Tứ kết Euro 2020: Hứa hẹn những trận cầu mãn nhãn

Tiền đạo Harry Kane (9) ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 đưa đội tuyển Anh tiến vào tứ kết.

Đặc biệt, người hâm mộ dành sự quan tâm rất lớn đến hành trình của đội tuyển Anh. Ở trận tứ kết, Tam Sư tiếp đối thủ Ukraine, đội bóng được đánh giá yếu nhất ở vòng tứ kết. Anh đang đứng trước cơ hội vào chơi trận chung kết Euro 2020 nếu thắng Ukraine khi đối thủ ở trận bán kết là đội thắng trong cặp đấu giữa CH Czech và Đan Mạch.

Với các tên tuổi ở vòng tứ kết và tiềm năng của mỗi đội bóng, người hâm mộ có cơ sở để chờ đợi những trận đấu nhiều cảm xúc, để lại có thêm những đêm thức đầy náo nhiệt cùng trái bóng tròn.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề Thế giới tuần qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast