Lãnh đạo Sở TN&MT Hà Tĩnh tắm biển, ăn hải sản ở Thiên Cầm

(Baohatinh.vn) - Ông Võ Tá Đinh - Giám đốc Sở TN&MT Hà Tĩnh chia sẻ rằng, tắm biển hay ăn hải sản là quyền của mọi người nhưng hôm nay đây (chiều 30/4), cán bộ lãnh đạo sở, các đơn vị trực thuộc đã cùng gia đình tắm biển Thiên Cầm (Cẩm Xuyên) và thưởng thức các món ăn hải sản như bao buổi chiều mùa hạ trước nay...

lanh dao so tn mt ha tinh tam bien an hai san o thien cam

Lãnh đạo Sở TN&MT Hà Tĩnh tắm biển Thiên Cầm...

Ngoài lãnh đạo Sở TN&MT còn không ít lãnh đạo các sở, ban, ngành Hà Tĩnh, đặc biệt là đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh vui tắm trong làn nước trong xanh và ăn các loại hải sản.

lanh dao so tn mt ha tinh tam bien an hai san o thien cam

... sau đó thưởng thức các món hải sản biển trên các quán hàng bên bờ biển

Chị Võ Thị Kim Oanh, một du khách ở Hà Nội cho biết: “Những ngày qua chúng tôi thường xuyên theo dõi thông tin về sự việc cá chết tại bãi biển các tỉnh miền Trung. Khác với nhiều người là chọn cách hủy chuyến nghỉ mát của gia đình thì nhà tôi vẫn quyết định về đây. Chúng tôi rất vui mừng vì thấy rằng biển vẫn an toàn, các cháu bé tắm từ lúc trưa cơ và chiều nay tiếp tục tắm rồi. Tôi thấy vui vì mình đã thấy rằng mình đã chọn đúng”.

lanh dao so tn mt ha tinh tam bien an hai san o thien cam

Du khách đến với Thiên Cầm vẫn khá đông

Cùng tâm trạng với chị Oanh, anh Nguyễn Dương Hùng ở tỉnh Hưng Yên vui vẻ cho biết: “Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi biết biển Thiên Cầm an toàn nên tôi chọn nơi đây cho kì nghỉ của gia đình. Tôi hi vọng người dân và chính quyền ở đây sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa để bảo vệ môi trường biển ngày càng tốt hơn”.

Được biết, để có được những khuyến cáo mang tính khoa học, chính xác về sự an toàn khi sử dụng thủy, hải sản và tắm biển, thực hiện chỉ đạo của Bộ TN&MT và UBND tỉnh, Sở TN&MT Hà Tĩnh đã chỉ đạo Trung tâm Quan trắc và kỹ thuật môi trường lấy mẫu phân tích tại 6 bãi biển trong tỉnh với tần suất 2 lần/ngày. Kết quả cho thấy các chỉ số đều an toàn. Và, ngay trong ngày đầu tiên của kì nghỉ lễ, mặc dù trời chưa thật nắng nhưng tại bãi biển Thiên Cầm, du khách và người dân vẫn hào sảng tắm biển và thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị biển như: mực, sò, ghẹ, cá mú...

lanh dao so tn mt ha tinh tam bien an hai san o thien cam

Du khách không hề có nghi ngại gì khi đến với bãi biển đẹp nhất Hà Tĩnh

Các nhà hàng, khách sạn ở Thiên Cầm đều rất nỗ lực trong việc tìm kiếm nguồn hải sản an toàn, chất lượng vừa đảm bảo sức khỏe cho khách, vừa để khẳng định sự an toàn của biển quê mình. Anh Đặng Thế Quân thuộc nhà hàng Quân Phước – Khu du lịch Thiên Cầm cho biết: “Thiên Cầm không có hiện tượng như trong vùng Kỳ Anh nhưng do thông tin cá chết đã gây ảnh hưởng dẫn đến du khách có giảm so với mọi năm. Để củng cố niềm tin với du khách đã tới đây, chúng tôi đã lựa chọn những hải sản tươi sống với chất lượng tốt nhất”.

Tâm lí dè chừng, sự hoài nghi là điều không tránh khỏi nhưng với nhiều đoàn khách đang có mặt ở Thiên Cầm cho thấy biển nơi đây vẫn an toàn, luôn hấp dẫn du khách.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast