Lào cấm tổ chức tiệc tùng linh đình dịp tết Bunpimay

(Baohatinh.vn) - Văn phòng Thủ tướng Chính phủ Lào vừa ban hành thông báo cấm các cơ quan công sở từ Trung ương đến cấp tỉnh tổ chức tiệc tùng linh đình trong dịp tết cổ truyền Bunpimay.

Lào cấm tổ chức tiệc tùng linh đình dịp tết Bunpimay

Lào cấm các cơ quan công sở từ Trung ương đến cấp tỉnh tổ chức tiệc tùng linh đình trong dịp tết cổ truyền Bunpimay. (Ảnh minh họa: The Laotian Times)

Tết Lào được tổ chức hàng năm từ ngày 14 đến ngày 16/4, nhưng vì năm nay ngày 16/4 rơi vào thứ 7, nên Chính phủ Lào quyết định người dân được nghỉ tết trong 4 ngày liên tiếp, bắt đầu từ 13/4.

Trong thông báo mới ra, Văn phòng Thủ tướng Chính phủ Lào khuyến khích người dân tổ chức lễ đón năm mới theo hướng tiết kiệm. Ủy ban chuyên trách phòng chống COVID-19 ở trung ương và địa phương được yêu cầu nhanh chóng ban hành hướng dẫn chi tiết để đảm bảo các cơ quan liên quan tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong dịp tết Bunpimay.

Ngày 24/3, Bộ Y tế Lào cho biết trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận tới 2.819 ca mắc mới COVID-19. Đây là mức cao nhất mà Lào từng ghi nhận kể từ đầu dịch, theo đó nâng tổng số ca mắc lên 161.866 ca, trong đó có 652 ca tử vong. Đây cũng là ngày thứ 3 liên tiếp Lào lập kỷ lục về số ca nhiễm mới trong bối cảnh biến thể Omicron lan rộng.

Trong số 2.819 ca mắc mới COVID-19 được báo cáo hôm nay có 2.776 trường hợp lây nhiễm trong nước và 43 ca nhập cảnh. Phần lớn các trường hợp lây nhiễm trong nước được phát hiện ở: Thủ đô Vientiane 1.084 ca, Savannakhet 388 ca, tỉnh Vientiane 228 ca, Xayaboury 240 ca, Xieng Khuang 145 ca, Khammuan 139 ca và Oudomxay 87 ca.

Sự xuất hiện của biến thể Omicron khiến số ca mắc COVID-19 tại Lào trong những ngày gần đây gia tăng nhanh chóng, buộc một số cơ quan công sở phải tái triển khai các biện pháp làm việc tại nhà.

Lào cấm tổ chức tiệc tùng linh đình dịp tết Bunpimay

Lào tạm dừng việc học trực tiếp đối với bậc mầm non trên toàn quốc và các khối tiểu học từ lớp 1-4 ở những khu vực được báo cáo có nhiều ca nhiễm COVID-19. (Ảnh: Vientiane Times)

Theo báo Vientiane Times, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào ngày 23/3 cũng đã ra thông báo đóng cửa các lớp học trực tiếp tại các trường mầm non công lập và tư thục trên cả nước Lào. Các khối tiểu học từ lớp 1-4 ở những khu vực được báo cáo có nhiều ca nhiễm COVID-19 cũng được yêu cầu tạm dừng hoạt động. Các lớp học bị ảnh hưởng được đề nghị triển khai phương thức học trực tuyến.

Học sinh ở tất cả các khối lớn hơn sẽ tiếp tục học trực tiếp nhưng các cơ sở giáo dục phải tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Giáo dục và Thể thao.

Lào cấm tổ chức tiệc tùng linh đình dịp tết Bunpimay
(Theo Vientiane Times, KPL)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast